Sự “lệch pha” giữa phản hồi từ đại lý và dữ liệu ban đầu của sự việc

GD&TĐ - Liên quan đến thông tin “Khách lái thử xe Mazda CX-5 ngã khụy vì bị bắt đền gần trăm triệu”, xảy ra tại đại lý Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), ngày 27/3, báo GD&TĐ liên tiếp nhận được phản hồi từ đại diện truyền thông của THACO Truong Hai Auto.  

Chiếc xe anh Sáng lái thử được đưa vào xưởng kiểm tra ngay sau khi gặp sự cố
Chiếc xe anh Sáng lái thử được đưa vào xưởng kiểm tra ngay sau khi gặp sự cố

Phản hồi của THACO Truong Hai Auto cho biết các thông tin đã đưa trên báo GD&TĐ không đúng với thực tế. Tuy nhiên, biên bản hiện trường/ sự việc được gửi kèm hoàn toàn nêu lại những nội dung như báo đã đăng tải; đồng thời cho biết rõ chi phí: Chậu cây tạm tính 2,5 triệu đồng, sửa xe như báo giá đính kèm (với chi phí 98.079.700 VNĐ mà báo GD&TĐ đã đăng tải).

"Biên bản hiện trường sự việc" do THACO Truong Hai Auto gửi báo GD&TĐ trưa 27/3
"Biên bản hiện trường sự việc" do THACO Truong Hai Auto gửi báo GD&TĐ trưa 27/3

Về mục thông tin khác có liên quan, biên bản ghi rõ: "Khách hàng tự nguyện để lại chiếc xe máy BKS: 29X3 – 240.62 là tài sản của khách hàng để khắc phục hậu quả như trên”.

Tại phản hồi với báo, đại diện truyền thông của THACO Truong Hai Auto cũng nhấn mạnh việc khách hàng tự nguyện để lại chiếc xe máy, nhưng tại clip báo GD&TĐ có được lại cung cấp những thông tin hoàn toàn trái ngược.

Đầu chiều cùng ngày, báo GD&TĐ tiếp tục nhận được phản hồi từ đại diện truyền thông của THACO Truong Hai Auto, gửi qua email bản chụp văn bản viết tay được cho là của khách hàng Phạm Văn Sáng (thời gian chụp lúc 11 giờ 57 phút 07 giây, ngày 27/3/2018); trong đó cho biết:

“Khi xảy ra tai nạn tôi đã tự nguyện để lại chiếc xe Honda Lead BKS 29X3 – 240.62 để chờ giải quyết các thủ tục TNPS liên quan đến tổn thất cho chiếc xe Mazda CX-5 mà tôi gây ra.

Ngày 26/3/2018, tôi đã được đại lý Mazda Phạm Văn Đồng giải quyết tận tình, hỗ trợ 100% chi phí khắc phục hậu quả không may do tôi gây ra và tôi đã nhận lại chiếc xe Honda Lead để lại showroom Phạm Văn Đồng ngày 24/3/2018…”.

Trích đoạn văn bản "Biên bản xác nhận" viết tay, không ghi ngày giờ, được cho là của anh Phạm Văn Sáng
Trích đoạn văn bản "Biên bản xác nhận" viết tay, không ghi ngày giờ, được cho là của anh Phạm Văn Sáng

Cả phản hồi của THACO Truong Hai Auto và “Biên bản xác nhận” được cho là của anh Phạm Văn Sáng đều phủ nhận việc khách lái thử xe phải bồi thường gần 100 triệu đồng, cho đó là thông tin không đúng sự thật.

Tại biên bản hiện trường/ sự việc do THACO Truong Hai Auto cung cấp (đề lúc 13 giờ 45 phút ngày 24/3/2018) và “biên bản xác nhận” với người ký tên là Phạm Văn Sáng (không ghi ngày giờ) thể hiện hai chữ ký hoàn toàn khác nhau.

Báo giá chi phí sửa chữa chiếc Mazda CX-5 do đại lý Phạm Văn Đồng gửi anh Sáng chiều 24/3, ngay sau khi xảy ra sự việc
Báo giá chi phí sửa chữa chiếc Mazda CX-5 do đại lý Phạm Văn Đồng gửi anh Sáng chiều 24/3, ngay sau khi xảy ra sự việc

Khi chúng tôi liên hệ với anh Phạm Văn Sáng để làm rõ những vấn đề phát sinh, cụ thể về thời điểm viết “biên bản xác nhận”, anh Sáng chỉ phản hồi: “Thôi mọi việc đã xong”.

Phóng viên tiếp tục đề nghị anh cho biết lý do chữ ký của anh tại 2 văn bản khác nhau, anh Sáng hỏi lại: “Văn bản nào anh nhỉ?”. Khi phóng viên nói rõ nội dung 2 văn bản, anh Sáng im lặng một lúc rồi nhắc lại: “Thôi mọi việc đã xong” và cảm ơn sự quan tâm của báo chí.

Dưới đây là trích đoạn clip ghi lại hình ảnh cùng lời thoại khi đại lý Mazda Phạm Văn Đồng giữ chiếc xe Honda Lead của anh Sáng sau sự cố:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.