Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO là đơn vị đã đồng hành cùng Bộ GD&ĐT trong suốt hơn 15 năm qua trong các giải đấu Hội Khỏe Phù Đổng toàn quốc nhằm mang lại cho các em sân chơi bổ ích, rèn luyện thân thể và hướng tới một cuộc sống năng động, khỏe mạn. Có thể nói, MILO là một trong số rất ít nhãn hàng đã và đang đồng hành cùng các em và các bộ ngành trong rất nhiều năm ở các chương trình thể thao học đường.
Hoạt động cho học sinh uống MILO bổ sung dinh dưỡng nằm trong hoạt động do Công ty TNHH Quảng cáo & Dịch vụ MC, đơn vị được Nestlé Việt Nam ủy quyền thực hiện tại các tỉnh phía Nam trong đó có tỉnh Hậu Giang.
Tuy nhiên, ngày 27//10/2017, theo thông tin chính thức từ Chi cục VSATTP tỉnh Hậu Giang, 39 học sinh tại hai trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền tỉnh Hậu Giang sau khi uống sữa đã có triệu chứng ngộ độc thực phẩm và nhập viện. Cho tới nay theo thông tin từ cơ quan chức năng, sức khỏe tất cả các em học sinh do sự cố đã trở lại bình thường. Không có thêm trường hợp nào nhập viện do sự cố trên.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Nestlé Việt Nam đã tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để tìm ra nguyên nhân cũng như cử đại diện trực tiếp thăm hỏi và làm việc tại địa phương. Công ty cũng chủ động cho ngừng ngay lập tức toàn bộ các hoạt động phát MILO trong các trường tiểu học trên toàn quốc.
Các kết quả kiểm nghiệm do Chi cục VSATTP tỉnh Hậu Giang gửi mẫu đã xác định sản phẩm MILO được sử dụng trong sự cố này an toàn và đạt chuẩn chất lượng. Tất cả sản phẩm MILO sử dụng trong chương trình là sản phẩm mới và còn hạn sử dụng.
Ngày 6/11/2017, UBND Tỉnh Hậu Giang đã ra thông báo kết luận về sự cố. Theo kết luận của UBND tỉnh Hậu Giang thì kết quả xét nghiệm mẫu sữa MILO chưa pha và mẫu sữa đặc Ngôi sao Phương Nam đảm bảo các tiêu chuẩn được cấp phép.
Ngộ độc thực phẩm do uống thức uống của Công ty TNHH Quảng cáo & Dịch vụ MC pha chế; Có 39 học sinh ngộ độc. Nguyên nhân do nhiễm vi khuẩn Staphylococcus aureus.
UBND tỉnh Hậu Giang cũng đưa ra quyết định đình chỉ hoạt động của Công ty TNHH Quảng cáo & Dịch vụ MC về việc pha chế thức uống cấp phát cho học sinh trên địa bàn tỉnh Hậu Giang cho đến khi khắc phục hậu quả và có xác nhận của các cơ quan chức năng.
Nestlé Việt Nam tiếp nhận quyết định của chính quyền với tinh thần cầu thị, lắng nghe và tôn trọng kết luận của các cơ quan chức năng về nguyên nhân sự cố cũng như cách khắc phục.
Đối với sức khỏe của các em bị ảnh hưởng bởi sự cố này, công ty cam kết chi trả viện phí cho các em học sinh trong thời gian điều trị, cũng như hỗ trợ cho hai trường học để khắc phục sự cố. Công ty cam kết sẽ rà soát tất cả các khâu và nhất là việc thực hành qui trình của các đối tác, để đảm bảo rằng sự cố đáng tiếc này không xảy ra lần nữa.
Kết quả của một xét nghiệm khác tại một phòng xét nghiệm độc lập cũng đã khẳng định sản phẩm MILO an toàn để sử dụng. Công ty khẳng định rằng tất cả các sản phẩm đều được kiểm định chặt chẽ trước khi ra khỏi nhà máy. Tại Nestlé, chất lượng sản phẩm và sự tôn trọng mỗi cá nhân, tôn trọng cộng đồng luôn là nền tảng cho hoạt động kinh doanh. Sự phát triển của cộng đồng cũng là sự phát triển của Nestlé tại Việt Nam.