SOS - mỹ phẩm “hàng hiệu”… vỉa hè

GD&TĐ - Tại các chợ sinh viên hay thậm chí cả trên các vỉa hè gần các trường học ở Hà Nội như khu vực Mai Dịch, Phùng Khoang, Chợ sinh viên Cầu Giấy… nhiều loại mỹ phẩm được gắn mác “hàng hiệu”, xách tay luôn có sức hút mạnh mẽ với nữ sinh và những công nhân nữ tại các khu công nghiệp gần đó. 
Mỹ phẩm “hàng hiệu” bày bán như rau tại chợ đêm sinh viên Cầu Giấy
Mỹ phẩm “hàng hiệu” bày bán như rau tại chợ đêm sinh viên Cầu Giấy

Lý do đơn giản của sức hút lạ kỳ này là giá siêu rẻ, mẫu mã bắt mắt được gắn lên những thương hiệu đình đám thời thượng của thế giới… Chính vì vậy, nhiều sinh viên, công nhân vẫn bất chấp hàng không rõ nguồn gốc, hạn sử dụng để làm đẹp.

SOS - mỹ phẩm  “hàng hiệu”…  vỉa hè ảnh 1
Công khai mọi mỹ phẩm nhãn mác giả 

Đáng nói, các sản phẩm mang thương hiệu được dán trên tem, mác gần như không được kiểm soát về chất lượng, nguồn hàng hóa của các cơ quan chức năng, chính vì vậy, nhưng khách hàng “bình dân” tại các khu chợ này phải chấp nhận may rủi khi ưa chuộng các loại “hàng hiệu” giá rẻ này!

SOS - mỹ phẩm  “hàng hiệu”…  vỉa hè ảnh 2
Khách bình dân chấp nhận rủi ro 
Cha mẹ cần hình thành thói quen tự giác học cho trẻ. Ảnh minh họa.

Bí kíp giúp con tự giác học

GD&TĐ - Để giúp con hình thành thói quen tự giác học, các bậc cha mẹ có thể tham khảo gợi ý của chuyên gia dưới đây.
Trường ĐH Gia Định (TP Hồ Chí Minh) tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho thí sinh. Ảnh: NTCC

Sức bật ngành sư phạm

GD&TĐ - Nhiều năm nay, Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên nằm trong tốp những lĩnh vực có tỉ lệ thí sinh nhập học cao nhất.