Sơn La: Phát động quyên góp ủng hộ Mường La

GD&TĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sơn Lan nhằm giúp đỡ, động viên thầy và trò, các trường học của huyện Mường La, khắc phục hậu quả sau mưa lũ, nhanh chóng ổn định để kịp thời cho khai giảng năm học mới 2017-2018;

Một lớp học ở Nậm Păm bị mưa lũ gây sạt lở và sói mòn nền móng
Một lớp học ở Nậm Păm bị mưa lũ gây sạt lở và sói mòn nền móng

Ban Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La trân trọng đề nghị các phòng GD&ĐT, các trường thuộc Sở phát động và kêu gọi quyên góp ủng hộ, giúp đỡ cho các đơn vị huyện Mường La để khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Cụ thể:

Tùy khả năng, điều kiện mỗi cán bộ, giáo viên, công nhân viên quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ bằng 1 ngày lương trở lên.

Phát động học sinh có thể giúp đỡ bằng sách, vở, giấy viết, dụng cụ phục vụ học tập. Các phòng GD&ĐT có trách nhiệm tiếp nhận, tổng hợp mọi quyên góp, giúp đỡ của các đơn đơn vị giáo dục trên địa bàn, kể cả các trường THPT, gửi về Văn phòng Sở. Thời gian tiếp nhận từ ngày 8/8/2017.

Trận mưa lũ lịch sử xảy ra trong đêm 3/8 đã gây thiệt hại nặng nề đến các đơn vị giáo dục của huyện Mường La. Theo báo cáo, đến nay có 4 học sinh bị chết, 2 học sinh bị thương, 12 cán bộ, giáo viên có nhà cửa và tài sản bị lũ cuốn trôi, 15 trường học và điểm trường bị hư hỏng nặng.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.