Sơn La: Gần 200 tấn xoài đầu tiên lên sàn thương mại điện tử

GD&TĐ - Tỉnh Sơn La vừa bàn giao lô xoài đầu tiên với gần 200 tấn theo thỏa thuận cung cấp 25.000 tấn xoài nguyên liệu cho các đơn vị được kí kết.

Nông dân Sơn La phấn khởi vì nông sản địa phương lên sàn thương mại thươđiện tử
Nông dân Sơn La phấn khởi vì nông sản địa phương lên sàn thương mại thươđiện tử

Cụ thể, ngày 28/5, tại huyện Yên Châu, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức chương trình “Bàn giao sản phẩm xoài Sơn La theo thỏa thuận tiêu thụ cho các đơn vị chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu và thương mại điện tử năm 2021”.

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác được thực hiện giữa UBND tỉnh Sơn La với Cục Xúc tiến thương mại, sàn thương mại điện tử Shopee và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (sàn thương mại điện tử Postmart). Việc làm này nhằm hỗ trợ người dân tỉnh Sơn La đưa sản phẩm nông sản và các sản phẩm tiêu biểu khác của địa phương lên sàn thương mại điện tử.

Sau khi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác hoàn tất, sản phẩm mận hậu và xoài tròn Yên Châu của tỉnh Sơn La chính thức lên sàn thương mại điện tử Shopee từ ngày 28/5.

Theo đó, tỉnh Sơn La đã bàn giao lô xoài đầu tiên với gần 200 tấn theo thỏa thuận cung cấp 25.000 tấn xoài nguyên liệu cho các đơn vị. Sản phẩm sẽ được phân phối tại thị trường Hà Nội và TP.HCM. Các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử đều được Cục Xúc tiến Thương mại hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm, gắn tem nhãn, đảm bảo tính minh bạch thông tin sản phẩm.

Tỉnh Sơn La hiện có 19.000 ha xoài. Sản lượng năm nay ước đạt 65.000 tấn. Trong đó, có 1.600 ha được cấp mã số vùng trồng.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, hiện tại là thời điểm thu hoạch xoài ở nhiều địa phương nên áp lực giảm giá sẽ có, nhưng thực tế tại tỉnh Sơn La giá không dưới giá sản phẩm đầu vào.

Ông Công khẳng định, hiện xoài Sơn La có giá xuất khẩu khoảng 7.000 đồng/kg. Xoài mua xô và chế biến khoảng 5.000 đồng/kg là hoàn toàn trên giá đầu vào của sản xuất. Tỉnh đã có giải pháp và các phương pháp đảm bảo và sẽ cố gắng tiêu thụ sản phẩm nông sản để không bao giờ có hiện tượng “giải cứu nông sản”.

Để nâng cao sức cạnh tranh cho trái xoài, tỉnh Sơn La đã tập trung xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, xác nhận cấp mã vùng trồng xoài để xuất khẩu, liên kết sản xuất với tiêu thụ. Tỉnh cũng ứng dụng công nghệ xử lý sau thu hoạch, chế biến… để góp phần tăng giá trị cho sản phẩm xoài địa phương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Truyện ngắn: Mẹ và vợ

Truyện ngắn: Mẹ và vợ

GD&TĐ - Gã thuộc mẫu người hướng ngoại: Ưa bay nhảy, thích gặp gỡ kết giao, trà dư tửu hậu với bạn bè hơn đoàn tụ chuyện trò cùng anh em, cha mẹ, vợ con.