Đặc biệt, các tour du lịch ngắn ngày - giá tốt đang được đông đảo du khách lựa chọn...
Du lịch biển vẫn hút khách
Ghi nhận từ các công ty lữ hành trên địa bàn Hà Nội, khoảng nửa tháng nay các tour du lịch như: Cung đường Tây Bắc, du lịch miệt vườn sông nước miền Tây có chiều hướng gia tăng, nhất là các tour du lịch biển như: Phú Quốc, Côn Đảo, biển miền Trung...
Theo đại diện Công ty Du lịch Vietravel, lượng khách đăng ký tour dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay tăng khoảng 15%. Trong đó du lịch biển vẫn là lựa chọn hàng đầu với nhiều nhóm khách gia đình. Trong khi đó, các nhóm khách trẻ lại thường lựa chọn điểm đến là cung đường Tây Bắc để khám phá. Nhìn chung, do kỳ nghỉ lễ 2/9 chỉ được nghỉ 3 ngày nên chủ yếu là tour ngắn ngày, vì vậy sẽ không có sự tăng trưởng đột biến, giá cả ổn định.
Còn theo đại diện Vietrantour, hiện các tour nội địa trọn gói được nhiều du khách quan tâm như: Tour nghỉ dưỡng biển Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Nha Trang - Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo, tour khám phá văn hoá sông nước miền Tây Nam Bộ vào đúng mùa nước nổi theo hai lộ trình gồm Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên và Cần Thơ - Bạc Liêu - Sóc Trăng... Miền Bắc nổi bật là tour khám phá Hà Giang mùa hoa tam giác mạch được nhiều khách hàng đăng ký.
Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, Vietrantour triển khai đặt dịch vụ riêng lẻ, đặc biệt là các gói combo nghỉ tại khách sạn 3 - 5 sao và tham quan cho 2 người với giá ưu đãi như: Quy Nhơn 3 ngày, kết hợp tham quan đảo Hòn Khô – Kỳ Co giá từ 2,69 triệu đồng; Hạ Long 3 ngày, giá 3,4 triệu đồng; Đà Nẵng 3 ngày, kèm tour Cù Lao Chàm giá từ 3,29 triệu đồng... được nhiều khách hàng quan tâm đăng ký.
Theo ước tính của một số hãng du lịch trên địa bàn Hà Nội, lượng khách đặt tour dịp cuối hè năm 2017 có xu hướng nhích nhẹ so với cùng kỳ năm 2016, ước đạt tăng trưởng từ 10 - 15% so với năm ngoái. Điểm đáng chú ý là du lịch biển miền Trung có sự tăng trưởng vượt bậc. Nếu năm trước lượng khách đã giảm sâu, thì năm nay hầu hết đều phục hồi với mức tăng 30 - 50% so với cùng kỳ.
Hấp dẫn các tour ngoại ngắn ngày
Theo đánh giá của các công ty du lịch, đối với du lịch nước ngoài, hình thành 3 phân khúc thị trường: Thị trường gần quanh khu vực ASEAN với giá từ 5 đến 8 triệu đồng; tầm trung đi khu vực Đông Bắc Á với giá từ 10 - 20 triệu đồng; cao cấp thì có thị trường xa như châu Âu, châu Mỹ, giá từ 50 đến 100 triệu đồng/khách.
Đối với du lịch bình dân, khách Việt Nam thường chọn thị trường gần là các nước trong khu vực ASEAN như: Thái Lan (5 ngày giá từ 7,4 triệu đồng/người), Malaysia (4 ngày; 6 triệu đồng/người) hay Singapore - Malaysia hoặc Malaysia - Singapore (6 ngày giá 12,7 triệu đồng/người). Đặc biệt, tour Singapore 3 ngày (giá từ 7 triệu đồng/người) du khách sẽ được tặng vé vào cổng khu công viên giải trí Universal Studios. Riêng những tour liên kết kích cầu với các hãng hàng không để giảm giá sâu từ 25 - 35% luôn trong tình trạng “cháy” tour...
Với phân khúc tầm trung, nhiều khách du lịch chọn điểm đến là Hàn Quốc với cảnh sắc mùa thu lá vàng. Theo đại diện một công ty du lịch thì tour đến Hàn Quốc dịp này phần lớn là hành trình Seoul - Nami – Everland. Hiện giá tour đi Hàn Quốc đang ở khoảng từ 10 đến 12 triệu đồng, vào những ngày cuối tuần nếu khan vé hàng không, giá tour có thể đẩy lên nhưng không đáng kể.
Không sôi động như kỳ nghỉ lễ 30/4 hay 1/5, nhưng thị trường nghỉ lễ 2/9 năm nay lượng khách du lịch dự kiến sẽ tăng nhẹ so với mọi năm. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, hiện các công ty du lịch đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, mở rộng các tour, tuyến... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.