Sở GD&ĐT Đồng Tháp cảnh báo lừa đảo tư vấn du học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Tiếp nhận thông tin của Công an tỉnh Đồng Tháp về việc một số đơn vị, đối tác môi giới tuyển sinh du học và hợp tác lao động nước ngoài không được cấp phép, không thực hiện đúng như cam kết ban đầu, có tính chất lừa đảo làm ảnh hưởng đến quyền lợi người học, gây hoang mang cho cha mẹ học sinh và học sinh, Sở GD&ĐT Đồng Tháp đã có văn bản lưu ý các đơn vị liên quan.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị không được tự ý tiếp nhận và cho phép các đơn vị tư vấn, các công ty môi giới về du học và hợp tác lao động ở nước ngoài như: Đài Loan, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc,... đến triển khai chương trình khi chưa được sự thống nhất của Sở GD&ĐT.

Khi đối tác, công ty có nhu cầu đến giới thiệu, tư vấn tuyển sinh du học, hợp tác đào tạo, lao động ở nước ngoài thì các cơ sở giáo dục phải báo cáo, đính kèm các hồ sơ pháp lí, kế hoạch, nội dung giới thiệu của đối tác, công ty về Sở GD&ĐT và chỉ được triển khai cho học sinh, cha mẹ học sinh khi có văn bản thống nhất của Sở GD&ĐT hoặc cơ quan có chức năng ở địa phương.

Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thực hiện đúng nội dung yêu cầu của công văn. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc cần liên hệ với Sở GD&ĐT (Phòng GDTrH-TX&CN) để được trao đổi, hướng dẫn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ