Siết chặt hoạt động khuyến mại dịch vụ thông tin di động

Siết chặt hoạt động khuyến mại dịch vụ thông tin di động

Cùng đó, tổng giá trị của hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hoá, dịch vụ thông tin di động được khuyến mại. Giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa chuyên dùng thông tin di động được khuyến mại không được vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hoá chuyên dùng thông tin di động được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại… Chiểu theo quy định, trong trường hợp các mạng di động bán SIM kèm máy điện thoại cũng phải áp dụng hình thức tính này.

Siết chặt hoạt động khuyến mại dịch vụ thông tin di động ảnh 1
Từ sau ngày 1/7, sẽ không còn những đợt khuyến mại cỡ "200% giá trị thẻ nạp" như trước (ảnh minh họa).

Trước đây, mỗi gói cước dịch vụ thông tin di động được nhà mạng đưa ra được coi là một nhãn hàng di động. Nay, sẽ chỉ còn 4 nhãn hàng di động đó là: dịch vụ thông tin di động mặt đất toàn quốc trả sau; dịch vụ thông tin mặt đất toàn quốc trả sau; dịch vụ thông tin di động mặt đất nội vùng trả sau và dịch vụ thông tin di động mặt đất nội vùng trả trước. Những nhãn hàng dịch vụ di động khác nếu có sẽ theo quy định của Bộ Thông tin – Truyền thông quy định.

Theo ông Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông (Bộ thông tin – Truyền thông), khi được áp dụng, có 2 vấn đề doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động phải chú ý. Đó là, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động cần hiểu rõ các quy định, trên cơ sở đó mà hình thành các chương trình khuyến mại phù hợp. Các doanh nghiệp sẽ không được thực hiện các chương trình lạm dụng khuyến mại để cạnh tranh không lành mạnh bằng cách bán phá giá chẳng hạn hay là cho không SIM làm lãng phí kho số viễn thông. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần tập trung nhiều hơn vào việc giảm bớt chi phí, hạ giá thành và hạ giá cước dịch vụ, cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt hơn nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mình, trên cơ sở đó phát triển một cách bền vững.

Quy định này sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 1/7/2010, trùng với thời điểm Luật Viễn thông của Việt Nam cũng sẽ có hiệu lực thi hành.

 Anh Thư

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ