“Sao” kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo

GD&TĐ - Nhiều thương hiệu sẵn sàng chi hàng trăm triệu USD để mời các ngôi sao nổi tiếng trở thành gương mặt đại diện. Nhờ quảng cáo, nhiều sao Hollywood đã trở thành gương mặt có thu nhập “khủng” trong giới giải trí.

Cựu võ sĩ quyền Anh George Foreman.
Cựu võ sĩ quyền Anh George Foreman.

1. George Foreman

Theo CNBC, sau hợp đồng của Michael Jordan với Nike, hợp đồng của George Foreman với nhãn hàng thiết bị nấu ăn Foreman Grills được coi là có mức giá “khủng” nhất mọi thời đại. George Foreman là cựu võ sĩ quyền Anh. Hiện, ông là nhà phân tích quyền anh, phát thanh viên, diễn viên và nhà văn.

Trên tất cả, ông là một doanh nhân có tài sản trị giá trên 250 triệu USD. Trong đó, có 90% là từ hợp đồng làm đại diện cho máy nướng thịt. Nhờ tận dụng danh tiếng trong quyền anh một cách khôn ngoan, George Foreman làm khối tài sản của mình ngày một sinh sôi.

Từng được gọi là Salton Electric Grills, nhãn hàng Foreman Grills không được nhiều người biết tới. Song, khi tên của huyền thoại quyền anh George Foreman được gắn liền với công ty, thương hiệu đã phát triển.

Khi nhận được lời đề nghị làm đại diện của Foreman Grills, cựu vận động viên vô địch quyền anh đã từ chối. Song, sau khi dùng thử sản phẩm của Grill, vợ Foreman đã thuyết phục ông rằng, sản phẩm đó tiện lợi và dễ sử dụng.

Máy nướng do Foreman làm đại diện nổi tiếng trên toàn thế giới. Chỉ sau vài năm, công ty này quyết định trả cho George Foreman 150 triệu USD kèm theo cổ phần đứng tên ông.

2. David Beckham

“Sao” kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo ảnh 1

Beckham được biết đến là một trong những sao thể thao kiếm tiền nhiều nhất thế giới. Khối tài sản kếch xù của cựu danh thủ CLB MU đa phần đến từ các hợp đồng quảng cáo và thương mại.

David Beckham là người mẫu độc quyền của Adidas từ năm 1998. Trong những năm tháng đỉnh cao, anh giúp Adidas này bán được nhiều áo đấu và dụng cụ thể thao. Năm 2003, David Beckham ký hợp đồng quảng cáo trọn đời với Adidas trị giá 160 triệu USD.

Ở tuổi 46, David Beckham vẫn là cái tên có tầm ảnh hưởng với công chúng. Anh liên tục được các nhãn hàng danh tiếng săn đón và sở hữu hàng loạt sản phẩm mang tên mình. Anh từng tham gia các chiến dịch của Tudor, Biotherm Homme, làm việc với Adidas, Breitling, Armani, Gillette…

Gần đây, ông bố 4 con được công bố là đại sứ mới của Maserati và xuất hiện trong một video hành động của thương hiệu xe thể thao. Cách đây ít lâu, cựu danh thủ cũng xác nhận tham gia chương trình của Disney+ trong vai trò cố vấn cho một đội bóng trẻ.

3. 50 Cent

“Sao” kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo ảnh 2

Rapper nổi tiếng 50 Cent đã thu về một khoản tiền đáng mơ ước – 80 triệu USD cho hợp đồng với hãng giày thể thao Reebok vào năm 2003. Cũng với hợp đồng này, 50 Cent còn tung ra bộ sưu tập sản phẩm hợp tác có tên G unit.

50 Cent cũng nắm một số cổ phần tại công ty sản xuất đồ uống Glaceau và trở thành đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp này. Năm 2007, Glaceau bị Coca-Cola mua lại và 50 Cent thu về 100 triệu USD, giúp tổng tài sản của anh lên đến gần nửa tỷ USD.

Tuy sau đó, 50 Cent không còn nắm giữ cổ phần trong công ty, nhưng vẫn đóng vai trò đại diện quảng cáo cho Vitamin Water.

Tháng 5/2015, tạp chí Forbes ước tính, tổng tài sản của 50 Cent ở khoảng 155 triệu USD, giúp anh đứng thứ 4 trong danh sách những nghệ sĩ hip hop giàu nhất.

Tuy nhiên, chỉ 2 tháng sau, nam rapper bất ngờ tuyên bố phá sản(?!) Vài ngày trước khi 50 Cent tuyên bố phá sản, tờ The New York Times đã đăng tải bài viết với nội dung ca ngợi tài năng kinh doanh xuất chúng của nam rapper.

4. Charlize Theron

“Sao” kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo ảnh 3

Ngoài những vai diễn trong các phim nổi tiếng như Fast & Furious, Mad Max, The Old Guard... Charlize Theron kiếm được số tiền lớn nhờ vào các hợp đồng quảng cáo. Ngôi sao người Nam Phi ký hợp đồng với Dior từ năm 2004, thời hạn 11 năm trị giá 55 triệu USD. Cô hiện giữ kỷ lục sao nữ kiếm được nhiều tiền nhất cho một hợp đồng quảng cáo.

Việc người nổi tiếng cùng lúc làm đại diện cho nhiều thương hiệu là rất bình thường. Tuy nhiên, Charlize đã bị chỉ trích khi xuất hiện tại một sự kiện từ thiện của hãng đồng hồ Raymond Weil Geneve với chiếc đồng hồ Dior trên tay. Hành động nhỏ này chứng tỏ cô không tuân thủ hợp đồng trị giá 3 triệu USD để làm phát ngôn viên cho     hãng này.

Được biết đến với kỹ năng diễn xuất ấn tượng, Theron bắt đầu sự nghiệp vào giữa những năm 1990. Sở hữu thân hình quyến rũ, mái tóc vàng chuẩn vẻ đẹp Mỹ, Charlize Theron nhận được nhiều chú ý sau khi đảm nhận vai diễn đầu tiên trong “2 Days in the Valley”.

Nữ diễn viên đã chứng tỏ khả năng biến hóa không giới hạn qua hàng loạt vai diễn “nặng ký” đầy thử thách. Năm 2016, tạp chí Time vinh danh cô là một trong 100 người có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Theron cũng là một trong những nữ diễn viên được trả cát-xê cao nhất thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.

Minh họa/INT

Sốt mò

GD&TĐ - Sốt mò là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm C trong Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.