Sản phẩm của Lego sẽ có nguồn gốc từ cây mía

GD&TĐ - Hãng đồ chơi nổi tiếng Lego vừa cho biết sẽ bán sản phẩm có chất liệu hoàn toàn mới từ cuối năm nay 2018. Hãng này đã phát triển chất liệu mới thân thiện với môi trường, có nguồn gốc từ cây mía.

Sản phẩm của Lego sẽ có nguồn gốc từ cây mía

Các sản phẩm mới sẽ được làm từ nhựa thực vật polyethylene, một loại nhựa khá dẻo và bền. Lego cho biết "về mặt kỹ thuật, chúng giống hệt với các sản phẩm được sản xuất bằng nhựa thông thường".

Ngoài ra, việc chuyển từ nguyên liệu thô độc hại với môi trường sang các nguyên liệu thân thiện, bền vững với môi trường là mục tiêu cốt lõi của công ty trong giai đoạn từ giờ đến năm 2030. Các mảnh ghép của Lego hiện được sản xuất từ nhựa, khai thác từ dầu mỏ.

Để hiện thực điều đó, Lego đã đầu tư hơn 165 triệu USD cho Trung tâm Vật liệu bền vững nhằm nghiên cứu và phát triển các giải pháp thay thế nguyên liệu hiện tại bằng các nguyên liệu khác bền vững hơn.

Theo thống kê của tổ chức World Watch Institute vào năm 2015, khoảng 4% dầu mỏ trên thế giới được dùng để chế tạo các sản phẩm nhựa, và 4% tiếp theo được sử dụng để cung cấp điện cho các quá trình sản xuất ra nhựa.

Ngoài ra, Lego cũng hợp tác với Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) để giúp giảm lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất và chuỗi cung ứng của mình.

Alix Grabowski, một cán bộ cấp cao của WWF cho biết: Các công ty lớn trên thế giới cần phải tìm kiếm và sử dụng các nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường để đảm bảo tương lai của con người, thiên nhiên và nền kinh tế phát triển bền vững.

Theo The Verge

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.