Câu chuyện cân bằng giữa dinh dưỡng và vận động cho trẻ thoạt nghe tưởng ai cũng “nằm lòng”. Nhưng thực tế, con trẻ chúng ta đang mất cân bằng mà nhiều người không biết. 40% là tỉ lệ thừa cân béo phì của học sinh tiểu học ở TP.HCM và Hà Nội theo số liệu thống kê năm 2020 của Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam. Vậy đâu là giải pháp cốt lõi để cải thiện điều này?
Không chỉ là các chỉ số chiều cao, cân nặng…
Có lẽ ông bố bà mẹ nào cũng từng trải qua nỗi ám ảnh “chiều cao – cân nặng” chuẩn của con. Nếu bữa ăn hiện đại đã phần nào giải quyết những bận tâm về nỗi lo thiếu dinh dưỡng thì ở thái cực đối nghịch, môi trường để trẻ vận động thoả thích vẫn khan hiếm, đặc biệt ở lứa tuổi tiểu học. Những hoạt động thể chất còn đòi hỏi phải mang tính thử thách nhất định, phù hợp với nhu cầu phát triển cả thể chất lẫn tinh thần của trẻ, giúp trẻ xây dựng sự tự tin, vững vàng, không ngại khó.
Cô gái Hà Lan đầu tư cho tương lai “Ngại gì thử thách” của 1.5 triệu trẻ em tiểu học
Là thương hiệu dinh dưỡng gắn bó với nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam hơn 2 thập kỷ, Cô Gái Hà Lan đã nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu này, từ đó đề xuất những chiến lược hợp tác thiết thực, đặc biệt là chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” khởi động năm 2020 với giá trị đầu tư 55 tỷ đồng.
Đây là chương trình hợp tác chiến lược dài hạn với Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam nhằm bàn giao các sân chơi kiểu mẫu kết hợp góc dinh dưỡng cho các trường tiểu học trên toàn quốc, giúp hơn 1,5 triệu học sinh tiếp cận các không gian vận động đạt chuẩn và được phát triển kiến thức dinh dưỡng từ bé, giúp các em xây dựng nền tảng thể chất vững vàng, vươn cao, vượt trội, sẵn sàng đương đầu thử thách.
“Ngại gì thử thách” là sân chơi được xây dựng với kết cấu, chất liệu an toàn cùng hệ thống các trò chơi mang tính tương tác cao, tạo hứng thú vận động cho trẻ nhỏ trong những giờ giải lao hay giờ thể dục tại trường. Tại đây, trẻ được tham gia các trò chơi mô phỏng hành trình vượt qua thử thách của trẻ như: chơi leo thang dây rèn vận động tay chân, đua tốc độ và sự khéo léo với bài tập ziczac trên hệ thăng bằng, rèn sự dẻo dai với hệ xà tay giúp kéo dài và căng các nhóm cơ, thư giãn với cầu trượt đầy màu sắc. Bên cạnh phát triển thể chất, hoạt động vui chơi này cũng giúp trẻ phát triển tinh thần đồng đội và khả năng sáng tạo.
Không dừng ở việc thiết kế sân chơi, Cô Gái Hà Lan còn quan tâm đến việc nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho trẻ bằng việc triển khai 1.250 “góc dinh dưỡng” với các trò chơi vui nhộn tạo thói quen uống sữa mỗi ngày. Hoạt động sẽ được duy trì từ tháng 9/2020 tới hết năm 2025, góp phần tạo nên một thế hệ học sinh tự tin và có hiểu biết bài bản về dinh dưỡng, chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân khỏi những thói quen ăn uống có hại của thời hiện đại.
Cùng với sự ra mắt sân chơi vận động, góc dinh dưỡng, ngay trong sự kiện mở màn dự án là Ngày hội Ngại gì thử thách, Cô Gái Hà Lan còn chinh phục trái tim của các bạn nhỏ bằng việc tung ra “vũ điệu uống sữa” vui nhộn do Cô Gái Hà Lan khởi xướng. Vũ đạo này giúp các em hoà vào một điệu nhảy vận động thú vị, dễ thuộc trong mỗi giờ ra chơi. Điệu nhảy còn “tâm lý” lồng ghép thông điệp về cân bằng vận động và dinh dưỡng, giúp các em ghi nhớ kiến thức một cách tự nhiên, sinh động.
“Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” là một dự án thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của Cô Gái Hà Lan qua cách làm bài bản, hướng đến tính bền vững. Thông điệp thú vị mà dự án muốn lan toả đến các học sinh nhỏ tuổi chính là tinh thần “ngại gì thử thách”. Đây là tinh thần đồng điệu với giá trị mà Cô Gái Hà Lan theo đuổi trong triết lý sáng tạo của mình: Luôn nỗ lực vượt chuẩn để mang đến nguồn sữa tươi tinh khiết, an toàn hơn chuẩn 11 lần, đồng hành xây dựng nền tảng vững vàng cho một thế hệ tương lai Việt Nam không sợ thử thách, mạnh mẽ hơn, tự tin hơn.
“Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”
Tháng 9/2020, Nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) đã tổ chức Lễ phát động Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” – Ngày hội “Ngại gì thử thách”. Theo đó, Cô Gái Hà Lan sẽ lần lượt bàn giao 65 Sân chơi vận động, 1.250 Góc dinh dưỡng Cô Gái Hà Lan cho các trường và giới thiệu đến các bạn nhỏ “Vũ điệu uống sữa”.
Với đầu tư 55 tỷ đồng, chương trình đánh dấu hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam với cam kết và mong muốn được đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà. Đây cũng là Chương trình hợp tác chiến lược dài hạn “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” được ký kết vào tháng 7 giữa Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam và Nhãn hàng Sữa Cô gái Hà Lan thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam.