Samsung và Apple "đừng đùa" với các hãng điện thoại Trung Quốc

 Thị trường smartphone đã chứng kiến một sự thay đổi khá lớn trong quý I/2017 với sự nổi lên của các hãng điện thoại Trung Quốc.

Samsung và Apple "đừng đùa" với các hãng điện thoại Trung Quốc

Sự đi xuống của các Samsung và Apple, cùng sự thăng tiến đến từ những hãng điện thoại Trung Quốc là điểm đáng chú ý nhất trong nghiên cứu về thị trường smartphone toàn cầu trong quý I/2017, mới được đưa ra từ hãng nghiên cứu thị trường Gartner.

Theo Gartner, trong quý I/2017, doanh số bán iPhone tăng trưởng song ở tỷ lệ khá thấp, trong khi thị trường smartphone toàn cầu tăng đến 9%. Điều này vô hình chung đã khiến thị phần smartphone của Táo khuyết suy giảm đáng kể.

Cụ thể kết thúc quý I/2017, Apple sở hữu 13,7% thị phần trên thị trường smartphone toàn cầu, so với tỷ lệ 14,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thê thảm hơn Apple, hãng sản xuất smartphone số 1 thế giới Samsung còn chứng kiến sự trượt dốc mạnh hơn rất nhiều. Theo đó so với cùng kỳ năm ngoái, thị phần của Samsung đã giảm đến 2,6%, từ mức 14,8% xuống còn 13,7%.

Trái ngược với Samsung và Apple, 3 hãng điện thoại của Trung Quốc là Huawei, Oppo và Vivo đều đã có sự tăng trưởng ấn tượng trong quý I/2017.

Trong đó, OPPO là hãng có mức tăng trưởng mạnh nhất với 8,1% thị phần sau khi kết thúc quý I/2017. So với cùng kỳ năm ngoái, OPPO đã tăng đến 3,5% thị phần.

Theo Gartner, những thắng lợi lớn tại sân nhà (thị trường Trung Quốc) được xem là yếu tố quan trọng nhất cho sự tăng trưởng của Huawei, Oppo hay Vivo. Giá cả phải chăng, chất lượng tốt cùng những tính năng mới đang được xem là công thức thành công của những hãng điện thoại Trung Quốc.

Không chỉ trên sân nhà, với việc đổ mạnh tiền vào marketing và bán hàng, các hãng điện thoại Trung Quốc cũng giành được không ít thị phần ở những thị trường mới nổi như Ấn Độ, Indonesia và Thái Lan.

Theo VTV/Gartner

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ