ROX Group lan tỏa tinh thần sống đẹp cùng cộng đồng

GD&TĐ - “Sống đẹp” trong ROXMei 2025 đến mô hình CSR đổi mới và hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ nhân văn, làm nên bản sắc thương hiệu ROX Group.

CBNV ROX Group tham gia hiến máu tình nguyện
CBNV ROX Group tham gia hiến máu tình nguyện

Từ những huy hiệu “Sống đẹp” trong ROXMei 2025 đến mô hình CSR đổi mới và hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ nhân văn, tại ROX Group, sống đẹp không chỉ là một giá trị văn hóa nội tại, mà còn là triết lý kinh doanh bền vững, làm nên bản sắc thương hiệu.

Sống đẹp - Nền tảng cho mô hình CSR đổi mới

Những ngày tháng Năm này, tinh thần “sống đẹp” đang lan tỏa mạnh mẽ trong đại gia đình ROX Group khi hàng nghìn cán bộ nhân viên cùng tham gia chuỗi hoạt động văn hóa - thể thao sôi nổi hướng tới kỷ niệm 29 năm Ngày truyền thống Tập đoàn.

Từ giải bóng đá, pickleball, chạy tiếp sức trên đường chạy tự hào đến những bữa trưa, chuyến thăm nhà thân tình hay niềm tự hào lan tỏa thương hiệu, người ROX đang cùng nhau nuôi dưỡng sức khỏe, kết nối tinh thần và lan tỏa năng lượng tích cực.

Đặc biệt, Ban Văn hóa sẽ ghi nhận tinh thần “sống đẹp’ của cán bộ nhân viên và chuyển thành nghĩa cử nhân ái dành cho cộng đồng. Mỗi nghĩa cử “sống đẹp” sẽ tương ứng với khoản đóng góp vào quỹ từ thiện của Tập đoàn. Chỉ trong vài tuần phát động, số tiền quy đổi đã lên tới con số hàng chục triệu đồng.

Những hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa ấy là ví dụ sinh động cho một chiến lược lớn mà ROX Group đã bền bỉ theo đuổi suốt nhiều năm qua: Biến trách nhiệm xã hội thành một phần cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp, được thực thi bằng hệ thống hành động bài bản, sáng tạo và có sức lan tỏa bền vững.

Trên tinh thần quản trị hiện đại, ROX Group đã quy hoạch chuỗi hoạt động vì cộng đồng thành một điểm chạm văn hóa lớn trong năm với tên gọi ROX Share. Với hai nhánh hành động chính là “Cùng em đến trường” hỗ trợ trẻ em khó khăn và “Chia sẻ yêu thương” giúp đỡ các hộ gia đình thu nhập thấp, người già, người bệnh..., ROX Share trở thành chiếc cầu nối đưa tinh thần sống đẹp lan tỏa ngày càng sâu rộng từ bên trong đội ngũ tới bên ngoài cộng đồng.

ROX Group thường xuyên tổ chức các chương trình tri ân như chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng, thăm hỏi gia đình thương binh liệt sĩ, tặng quà cho cựu thanh niên xung phong… Hoạt động hiến máu nhân đạo “Giọt Thương” cũng được tổ chức định kỳ, thu hút đông đảo cán bộ nhân viên tham gia.

Trong nội bộ, các hoạt động teambuildings, kết nối tập thể được tổ chức với tinh thần sẻ chia, trở thành “trạm trung chuyển yêu thương” - nơi cán bộ, nhân viên tự nguyện đóng góp để tặng học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

Trong giai đoạn 2021 - 2025 đầy biến động, ROX Group đã dành hơn 200 tỷ đồng thực hiện hàng trăm chương trình CSR trên toàn quốc. Riêng trong giai đoạn 2023 - 2024, Tập đoàn đã chi hơn 20 tỷ đồng thực hiện 40 hoạt động ROX Share, trải dài từ vùng cao phía Bắc đến đồng bằng sông Cửu Long, tập trung vào giáo dục, y tế và hỗ trợ khẩn cấp.

Việc xây dựng thành công mô hình CSR đổi mới đã giúp ROX Group ghi điểm với Ban Giám khảo giải thưởng Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương. Sự nhất quán trong lời nói, hành động gắn liền với chiến lược phát triển dài hạn đã giúp doanh nghiệp này được vinh danh tại hạng mục “Thành tựu đổi mới về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”.

Triết lý kinh doanh nhân văn

Không chỉ lan tỏa tinh thần sống đẹp qua các hoạt động vì cộng đồng, ROX Group còn khẳng định triết lý nhân văn ấy trong từng lĩnh vực kinh doanh. Từ bất động sản, khu công nghiệp, thương mại dịch vụ đến năng lượng sạch, mỗi sản phẩm, dịch vụ trong hệ sinh thái Tập đoàn đều hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng sống, phát triển bền vững và gắn kết cộng đồng.

Chẳng hạn, với các dự án bất động sản do ROX Living phát triển, mỗi khu đô thị không chỉ được quy hoạch đồng bộ về hạ tầng và tiện ích, mà còn chú trọng không gian xanh, môi trường sống hài hòa cùng nhiều hoạt động gắn kết cư dân. Tất cả nhằm nuôi dưỡng một lối sống hiện đại, lành mạnh và gắn kết cùng nhau vun đắp giá trị cộng đồng.

anh-2-hdcd-tai-amaluna-nam-quang-9.jpg
Hoạt động cộng đồng được tổ chức tại KĐT do ROX Living quản lý và phát triển.

14 khu công nghiệp do ROX iPark phát triển đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư theo đuổi mô hình phát triển bền vững. Việc đầu tư cho các công nghệ vận hành thông minh giúp tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu tác động đến môi trường.

ROX Energy đang đẩy mạnh đầu tư vào năng lượng tái tạo, đóng góp cho an ninh năng lượng quốc gia và mang đến tương lai bền vững hơn cho thế hệ mai sau.

Thành viên ROX Key thì mang đến hệ sinh thái dịch vụ toàn diện, nơi mỗi dịch vụ đều góp phần nâng tầm chất lượng sống và kết nối cộng đồng.

Tại các địa phương nơi ROX hiện diện, các dự án của Tập đoàn luôn góp phần phát triển bền vững kinh tế địa phương, tạo công ăn việc làm trực tiếp và gián tiếp cho hàng nghìn lao động.

Trên hành trình 29 năm sáng tạo thuận ích, ROX Group đang từng bước xây dựng một hình mẫu doanh nghiệp Việt hiện đại: lấy con người làm trung tâm, lan tỏa giá trị sống đẹp và phát triển hài hòa cùng cộng đồng. Đây chính là nền tảng để ROX Group vững vàng trong hiện tại, mạnh mẽ vươn mình chinh phục những lĩnh vực kinh doanh mới và các thị trường tiềm năng trong tương lai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực phẩm 'không sạch': Không chỉ có sầu riêng

GD&TĐ - Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT), năm 2024 xuất khẩu sầu riêng của nước ta đạt 3,2 tỷ USD, tăng 43,2% so với năm trước, chiếm gần một nửa kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước.

Lý Á Bằng và vợ trẻ Hải Hà Kim Hỷ.

Lý Á Bằng và vợ hoa hậu ly thân

GD&TĐ - Cuộc hôn nhân của Lý Á Bằng và vợ trẻ kém gần 20 tuổi tiếp tục trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của dư luận.