Rộn ràng với nhiều hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam

GD&TĐ -  Sáng nay (17/10), tại Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố HCM đã đồng loạt diễn ra nhiều cương trình, hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

Hào hứng với Hội thi nấu ăn “món ngon vùng miền”
Hào hứng với Hội thi nấu ăn “món ngon vùng miền”

Hòa trong không khí sôi nổi của các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn Thành phố chào mừng Ngày lễ đặc biệt của Giới – Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tổ chức chuỗi hoạt động Lễ hội với nhiều chương trình đặc sắc diễn ra từ ngày 04/10 đến ngày 07/11/2018 tại 2 Cơ sở của Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh.

Mở đầu là Triển lãm hoa nghệ thuật với chủ đề “Mùa thu cho em” do CLB Nghệ thuật Hoa và Bộ môn Trang trí Mỹ thuật Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố thực hiện. Đến đây, người thưởng lãm như được bay bổng trong cảnh sắc mùa thu lãng mạn qua các tác phẩm được làm từ cây, lá, hoa tươi và hoa giấy,… Bằng niềm đam mê cháy bỏng với loại hình nghệ thuật hoa, qua óc sáng tạo cùng cách sắp đặt riêng biệt, theo xu hướng hiện đại, những hình ảnh của cây lá, hoa cỏ vốn đã đẹp, nay được các nghệ nhân thổi hồn để hồi sinh một đời sống mới trong tâm trí công chúng yêu hoa và thích thưởng thức cái đẹp. Triển lãm mở cửa phục vụ từ 08g00 - 20g00, các ngày 17, 18 và 19/10/2018 tại Sảnh triển lãm.

Bên cạnh đó là khai mạc triển lãm mỹ thuật, chủ đề “Nhịp cầu xanh – 2018” được tổ chức tại hội trường và được trưng bày đến hết ngày 07/11/2018. Triển lãm gồm 39 tác phẩm của 21 tác giả là thành viên CLB Họa sĩ nữ Ngân Hà trực thuộc Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố thực hiện.

Các tác phẩm được lấy cảm hứng từ nhiều đề tài quen thuộc trong cuộc sống về con người, tĩnh vật, phong cảnh thiên nhiên được khắc họa theo cách rất riêng, bằng những đường nét chấm phá độc đáo, sáng tạo với sự tinh tế, khéo léo trong tư duy, cách quan sát và cảm nhận về mối tương quan giữa con người với cuộc sống.

Thông qua tác phẩm, các nữ họa sĩ cũng thể hiện nhân sinh quan tích cực, sống lạc quan, luôn khát khao khám phá cuộc sống, hướng đến những giá trị chân - thiện - mỹ bằng niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng.

Đặc biệt là Hội thi nấu ăn, chủ đề “món ngon vùng miền” được tổ chức tại sân ngoài trời Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố. Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho các học viên và các bạn yêu thích nấu ăn từ 18 tuổi trở lên thể hiện năng khiếu, niềm đam mê trong lĩnh vực ẩm thực.

Qua đó, các bạn có dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ thuật chế biến các món ăn độc đáo, hấp dẫn. Đồng thời, hội thi nhằm tạo không khí vui tươi và sự quan tâm của cộng đồng đến với chị em phụ nữ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Điểm nhấn của ngày hoạt động chính là buổi tối với Chương trình văn nghệ, chủ đề “Xinh tươi dáng hoa” tại Sân khấu ngoài trời. Trong chương trình, các ca khúc trẻ trung, sôi động sẽ được trình diễn bởi các ca sĩ, nghệ sĩ,…

Ngoài ra, khán giả còn được chiêm ngưỡng màn trình diễn của các người mẫu chuyên nghiệp với phần thực hiện trang điểm, chải bới tóc,… theo nhiều phong cách do các chuyên gia trang điểm, đồng thời cũng là giáo viên thuộc Bộ môn Thẩm mỹ Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố thực hiện.

Chương trình là món quà tinh thần ý nghĩa mà Bộ môn Thẩm mỹ đã dày công đầu tư, chăm chút tỉ mỉ nhằm gửi đến học viên Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố nói chung và chị em nói riêng trong Ngày Lễ đặc biệt của Giới năm nay.

Tiếp nối là Hội thi trang điểm, chủ đề “Sắc màu dạ tiệc” được tổ chức vào tại Sân ngoài trời Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố. Hội thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực tạo điều kiện cho các bạn yêu thích nghệ thuật trang điểm được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời cũng là dịp thể hiện sự tự tin, kỹ năng thẩm mỹ trang điểm cho bạn bè, người thân và cả chính mình trước khi đi dạ tiệc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ