Real Madrid “vô địch” thế giới về thương hiệu bóng đá.

Barca tuy mất chức vô địch La Liga vào tay địch thủ Los Blancos, nhưng vẫn tăng nhẹ 18,1 triệu bảng (1,4%) để có khối tài sản 1,280 tỷ bảng xếp ở vị trí thứ 2, theo báo cáo thường niên mới nhất của tổ chức nghiên cứu Brand Finance Football.

Như vậy 2 "gã khổng lồ" Tây Ban Nha đứng đầu bảng các đội bóng giá trị nhất thế giới, song khoảng cách giữa họ đã được thu hẹp xuống chỉ còn 6 triệu bảng Anh.

Trong khi đó giải Ngoại hạng Anh chứng kiến sự "bứt tốc" của tân vương Liverpool khi giá trị của họ tăng thêm 64 triệu bảng (6%), leo lên vị trí thứ 4, xếp sau Man Utd.

Dù vẫn dẫn đầu thương hiệu bóng đá Anh nhưng đội chủ sân Old Trafford phải chứng kiến giá trị của họ giảm 143 triệu bảng (10,7%), trong khi Arsenal  mất 150 triệu bảng (18,18%), xếp ở vị trí thứ 10.

Real Madrid “vô địch” thế giới về thương hiệu bóng đá. ảnh 1
Real Madrid lần đầu vô địch La Liga kể từ năm 2017, được dự báo sẽ còn “thống trị” thương hiệu bóng đá thế giới.

Man city tụt xuống vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng sau khi giá trị của họ thụt giảm 118 triệu bảng (10,4%).

Trong top 10, "đau" nhất có lẽ là đương kim vô địch Bundesliga Bayern Munich phải chứng kiến giá trị của họ giảm mạnh tới 233 triệu bảng Anh.

"Gã nhà giàu" nước Pháp Paris Saint-Germain và Tottenham – lần lượt xếp thứ 7 và thứ 9, đều tăng nhẹ. Xen vào giữ là Chelsea xếp vị trí thứ 8, giảm 17 triệu bảng (1,9%)

"Sở dĩ giá trị của các đội bóng thụt giảm do phải thi đấu trên sân không khán giả, bởi bóng đen covid-19 bao phủ nền kinh tế khắp toàn cầu", tổ chức nghiên cứu Brand Finance Football nhấn mạnh và thêm nhận định rằng:

"Thời gian tới, Real Madrid sẽ tiếp tục là thương hiệu bóng đá giá trị nhất thế giới sau khi lần đầu vô địch La Liga kể từ năm 2017. Mặt khác, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang mở rộng thương mại khi ra mắt thương hiệu Real Madrid Next. Họ cũng đang tận dụng tốt  mạng xã hội để tăng lượng người theo dõi, với việc tạo ra kênh trả tiền khi sử dụng thương hiệu Madridista Nation."

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ