Rắn bay giúp phát triển công nghệ

Không có cánh nhưng vài loài rắn vẫn có thể tung mình từ cây này sang cây khác ở độ xa đến hơn 30m. Nghiên cứu sâu về kỹ năng này sẽ giúp phát triển nhiều công nghệ phục vụ đời sống con người.

Ảnh: nationalgeographic.com
Ảnh: nationalgeographic.com

Hiện có 3 loài rắn bay thuộc chi Chrysopelea được tìm thấy trong các khu rừng ở Đông Nam và Nam Á. Chúng có khả năng xoay xương sườn để dễ dàng bay và thân chúng sẽ nhấp nhô khi lướt trong không khí.

GS Y sinh Jake Socha tại Virginia Tech (Mỹ) đã xây dựng mô phỏng vật lý về cách bay của những loài rắn này. Và nhóm nghiên cứu của ông đã thành công khi thử nghiệm trong một đường hầm gió. Kết quả này sẽ giúp kỹ thuật khí động học ứng dụng vào đời sống hiệu quả hơn.

Tạp chí Gizmag cho biết, một thành viên trong nhóm nghiên cứu là Anush Krishnan đã sử dụng máy tính để tạo cơ thể rắn bay, ứng dụng mô phỏng này vào thủy động lực học.

Theo Thanh niên

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.