Đoạn đường thi công có chiều dài khoảng 202m. Kéo dài từ ngã ba Trần Hưng Đạo – Lê Duẩn đến gần ngõ Vạn Kiếp. Tường vây thu hẹp, để lại độ rộng đường còn 5m cho các phương tiện lưu thông.
Ông Kim Do Gyoon (Giám đốc nhà thầu Huyndai-Ggella) cho biết: sau khi rào chính thức nhà thầu sẽ ngay lập tức làm tường vây, và tiến hành đào sâu 20m để làm ga ngầm. Thời gian dự kiếnhoàn thiện khoảng 1,5 năm. Nhà thầu cam kết đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường, cũng như tiến độ của dự án.
Ông Nguyễn Lâm Bình (Phó phòng dự án 1, ban quản lý đường sắt và đô thị Hà Nội) cho biết: Khu vực rào chính là khu vực thi công tuyến nhà ga ngầm. Ban quản lý dự án đã có những phương án để chống ùn tắc. Cũng có những phương án dự phòng để chống ùn tắc vào ngày lễ, tết.
Rào chắn xong, sẽ triển khai dà phá bom mìn trong khoảng 10 ngày. Nhà thầu sẽ tiến hành đào thăm và huy động máy móc thiết bị để thi công các hạng mục công trình tường dẫn hướng, tường vây, đào kết cấu.
Ông Kim Do Gyoon (Giám đốc nhà thầu Huyndai-Ggella) |
Sau 1 tuần thử rào, tối 28/6 nhà thầu chính chức lắp rào tôn cứng |
Đội thi công khoan đường để lập hàng rào |
Sau khi rào chắn xong, sẽ triển khai dà phá bom mìn, diễn ra khoảng 10 ngày, sau đó nhà thầu sẽ tiến hành đào thăm và huy động máy móc thiết bị để thi công |
Tuy đã thử nghiệm trong 1 tuần qua, nhưng nhiều phương tiện vẫn leo lên vỉa hè, đi vào phía đường đã quây rào |
Trong thời gian dự kiến thi công 1,5 năm, các phương tiện lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo (theo hướng từ Quán Sứ đi ra Lê Duẩn) sẽ phải di chuyển như sau: Trần Hưng Đạo – Quán Sứ - Lý Thường Kiệt – Lê Duẩn; hoặc Trần Hưng Đạo – Trần Quốc Toản – Lê Duẩn.