Quyền lực mềm của đế chế mới nhà Chanel

Thay cho trang phục hình học khối cứng của Lagerfeld, Viard đã mang đến một sự mềm mại mới cho hình bóng Chanel.

Quyền lực mềm của đế chế mới nhà Chanel
quyen luc mem cua de che moi nha chanel hinh anh 1

Với những nhát kéo tài hoa, nữ tướng mới của Chanel đã làm được điều mà nhiều người hoài nghi. Trước đây Coco Chanel đã giải phóng phụ nữ khỏi áo lót, tặng cho những người đàn bà trên thế gian những trang phục rộng rãi và váy chemise lỏng lẻo.

Không có gì đẹp hơn tự do của cơ thể, cô nói. Chanel đã mở ra một thế giới mới cho các khách hàng của mình, trong đó họ có thể ăn mặc và thoải mái trong trang phục tưởng chừng như chỉ cho những chàng trai.

quyen luc mem cua de che moi nha chanel hinh anh 2
quyen luc mem cua de che moi nha chanel hinh anh 3

Cecil Beaton đã quan sát chìa khóa thành công của Chanel trong cuốn sách năm 1954 The Glass of Fashion: Coco là thiên tài tạo ra nhu cầu, mặc dù nhu cầu đó phải phản ánh những mong muốn vô thức mang tính thời điểm. Chanel cung cấp quần ống rộng, áo khoác cardigan, áo sọc Breton, tua-bin, áo cao cổ, pea coat và, tất nhiên, LBD – chiếc váy đen bé nhỏ.

Ngôi nhà hùng mạnh của Chanel giờ đây là một thương hiệu di sản kép mang DNA của cả Gabrielle, Coco Coco Chanel và Karl Lagerfeld, những người khổng lồ thời trang định hình phong cách phụ nữ muốn tìm kiếm trong một thế kỷ và hơn thế nữa.

Lần ra mắt bộ sưu tập Resort đầu tiên ở vị trí lãnh đạo, Virginie Viard đã thực hiện trong khung cảnh mô phỏng lại khu du lịch. Yếu tố du lịch được tập trung rất nhiều vào tâm trí của Viard.

Điểm nhấn khung cảnh là những chuyến tàu trước chiến tranh, và một quán cà phê Belle Epoque (của Le Le Leine) giống như Le Train Bleu và những bức tranh được đặt trong những tấm bia và tấm thạch cao phức tạp gợi ý những điểm đến quyến rũ mà đoàn tàu có thể đưa bạn ra khỏi ga (tất cả đều là những thiết lập cho các bộ sưu tập Chanel trước đây).

quyen luc mem cua de che moi nha chanel hinh anh 4
quyen luc mem cua de che moi nha chanel hinh anh 5

Ở đây, trong bầu không khí gợi lên bầu không khí mà chính Chanel sẽ quen thuộc khi bà chuẩn bị đến La Pausa (ngôi nhà tu viện mà cô tự xây dựng ở Roquebrune trên bờ biển Pháp vào đầu những năm 1930), bữa sáng đã được phục vụ cho khách ở buổi đầu tiên của hai chương trình, và bữa trưa cho những người ở buổi tiếp theo.

Bộ sưu tập đã được trình bày ở tầng dưới trong không gian cao vút của Grand Palais. Mặc dù có đường ray xe lửa ở đây, nhưng không có đoàn tàu nào. Thay vào đó, Viard đã biến không gian rộng lớn của Grand Palais thành một sân ga, khán giả ngồi trên những chiếc ghế dài kiểu cũ, chờ đợi, và tòa nhà kiến trúc Art Nouveau hiện tại gợi lên thành công một nhà ga xe lửa từng chạy hàng thế kỷ.

Viard đã làm việc cùng với Lagerfeld tại Chloé và sau đó trong hơn hai thập kỷ tại Chanel. Kỹ thuật và những bài học mà cô ấy học được từ các bậc thầy đã được thấm nhuần. Tuy nhiên, thay cho trang phục hình học khối cứng của Lagerfeld, Viard đã mang đến một sự mềm mại mới cho thiết kế, phản ánh quan điểm của người phụ nữ trong cô và một điều gì đó về sự bất khuất mà chính Chanel tin tưởng.

quyen luc mem cua de che moi nha chanel hinh anh 6

Vẻ đẹp của cô gái Chanel thế hệ mới mềm mại hơn

Viard đã thổi sức sống cho những chiếc áo poplin cotton phong cách Pháp Parisienne mát mẻ, chiếc quần rộng được cắt ở mắt cá chân, áo cánh mềm mại, theo sau là áo khoác vải tweed màu Starburst mặc trên quần legging (được in chữ C lồng vào nhau và các biểu tượng khác của thương hiệu).

Và sau đó bằng những chiếc váy Chanel cổ điển được may bằng vải tweed trắng (mặc với đôi dép ballerina đáng yêu), bằng những chiếc váy voan hoặc ren xinh xắn gợi lên phong cách hợp mốt cuối thập niên 1930 của Chanel. Đây cũng là style yêu thích của Viard tại Chloé.

Có những người bạn của Lagerfeld, như công chúa Caroline của Monaco cũng tạo thành cảm hứng của Viard cho bộ sưu tập. Có chút hương vị vương giả trong áo len cánh dơi và trang phục màu mè. Một đôi giày màu đỏ hoặc giày cao đến mắt cá chân màu đen với một đôi giày cao gót mũi nhọn chunky cũng là những điểm nhấn giày dép trong show.

Thứ các cô gái Chanel có thể mặc vào năm 2020 là chiếc áo khoác đen với quần ống rộng cắt ngắn đủ để không cản trở cô ấy thể hiện nét cá tính nữ quyền, và một chiếc áo cánh trắng mềm mại nhưng không cầu kỳ bày tỏ tỏ lòng tôn kính với chính Lagerfeld. Một điểm nhấn khác là những chiếc váy dây treo có cổ áo Edward cứng gợi nhớ hình ảnh ngài Karl với thương hiệu đen trắng của mình.

Tại show resort này, nhóm khách mời đều là sao hạng A của Chanel như Lily-Rose Depp và Ali MacGraw, và có siêu mẫu huyền thoại Claudia Schiffer mặc áo len đỏ tươi với quần jean.

quyen luc mem cua de che moi nha chanel hinh anh 7
quyen luc mem cua de che moi nha chanel hinh anh 8
quyen luc mem cua de che moi nha chanel hinh anh 9
quyen luc mem cua de che moi nha chanel hinh anh 16

Nữ quyền mềm mại của đế chế mới tại Chanel.

Theo danviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ