Bộ GTVT vừa phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.
Sân bay Cát Bi được xếp vào cấp sân bay 4E theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO và sân bay quân sự cấp I của miền Bắc.
Trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, sân bay ngay gần nội thành Hải Phòng này sẽ được đầu tư thêm nhà ga hành khách T2 tại khu vực phía Đông cạnh nhà ga T1 hiện hữu. Mục tiêu, nâng công suất thiết kế nhà ga hành khách lên khoảng 13 triệu hành khách mỗi năm và 250.000 tấn hàng hóa mỗi năm.
Ở giai đoạn này, sân bay Cát Bi tiếp tục duy trì một đường băng, nhưng có khả năng tiếp nhận các loại máy bay cỡ lớn như A320/A321; B747/B777/B787/A350 và tương đương.
Đường vào sân bay tiếp tục sử dụng đường Lê Hồng Phong là đường trục chính kết nối khu vực phía Bắc với sân bay. Song song đó, quy hoạch mới tuyến đường nối từ đường Bùi Viện sang đường Ngô Gia Tự. Quy hoạch bổ sung tuyến đường trục kết nối khu vực phía Nam của sân bay với tuyến đường Vành đai 3 của Hải Phòng.
Đến năm 2050, sân bay Cát Bi sẽ được đầu tư mở rộng cả hai nhà ga hành khách T1 và T2 để nâng công suất lên khoảng 18 triệu hành khách mỗi năm và 500.000 tấn hàng hóa mỗi năm.
Ở giai đoạn tiếp theo này, sân bay Cát Bi xây dựng thêm đường băng số hai cách tim đường cất hạ cánh hiện hữu khoảng 215m về phía Nam, chiều dài khoảng 2.400 m. Đồng thời nâng vị trí đỗ máy bay từ 30 lên 40 chỗ.
Hiện nay, sân bay Cát Bi có công suất khai thác 4-5 triệu hành khách mỗi năm, có khả năng đón 2.000 khách giờ cao điểm.