Quảng Trị có 30 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi văn hoá quốc gia cấp THPT,

Quảng Trị có 30 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi văn hoá quốc gia cấp THPT,

Theo đánh giá của ngành GD&ĐT, học kỳ I năm học 2019-2020 ngành giáo dục được sự quan tâm và phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ban ngành, chính quyền địa phương và đặc biệt là sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, sự nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Ngành GD&ĐT Quảng Trị đã phát huy những thuận lợi, khắc phục khó khăn trong học kỳ I để thực hiện hiệu quả 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu, 5 giải pháp cơ bản theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT cũng như của tỉnh Quảng Trị.

Ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã nhận được nhiều cơ chế, chính sách địa phương phát triển sự nghiệp giáo dục của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh ban hành. Những chính sách mới đã phát huy hiệu quả, tác dụng đối với cơ sở và từng bước tháo gỡ những khó khăn, “nút thắt” của ngành để tạo hành lang pháp lý thúc đẩy sự phát triển của ngành trong giai đoạn mới.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã tích cực cùng các địa phương sắp xếp mạng lưới trường lớp, huy động các nguồn lực đầu tư từ Trung ương và ngân sách tỉnh để kiên cố hoá trường lớp học, xoá phòng học tạm, mượn.

Đánh giá về kết quả thực hiện nhiệm vụ, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị nhận xét: Năm học 2019-2020 ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đón nhận tin vui khi toàn tỉnh có 30 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi văn hoá quốc gia cấp THPT, số giải thưởng này đã tăng 5 giải so với năm học trước. Hiện tại ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cũng đã hoàn thành đạt 3/3 chỉ tiêu cơ bản của tỉnh và đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung về kinh tế xã hội của tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành GD&ĐT còn có những hạn chế yếu kém cần phải nghiêm túc chấn chỉnh, xác định rõ trách nhiệm và giải pháp khắc phục trong thời gian tới về công tác phối hợp quản lý giáo dục ở một số khâu đã thiếu đồng bộ, công tác sáp nhập trường lớp vẫn còn bất cập, tỷ lệ học sinh học 2 buổi/1 ngày và bán trú còn thấp, chất lượng một số môn học thấp và không đồng đều giữa các môn, vùng miền.

Hiện nay, công tác triển khai chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông còn nhiều bộn bề nhất là vấn đề đội ngũ và cơ sở vật chất.

Ảnh minh họa.

Từ nay đến 2030 tiếp tục tìm kiếm, quy tập khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ

GD&TĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.
Giáo dục STEM giúp học sinh tiểu học phát triển phẩm chất và năng lực. Ảnh minh họa

Trình độ giáo viên là thách thức lớn khi triển khai giáo dục STEM

GD&TĐ - Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học, góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả đòi hỏi có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng để những khó khăn không trở thành rào cản.