Quảng Ninh: Tai nạn tụt đổ lò khiến một công nhân tử vong

GD&TĐ - Tại khu vực đường lò thuộc Công ty CP than Mông Dương đã xảy ra tai nạn tụt lò than khiến 2 công nhân bị mắc kẹt, trong đó 1 công nhân tử vong.

Ảnh minh họa, nguồn: internet
Ảnh minh họa, nguồn: internet

Cụ thể vào ca 3 của ngày 7/8, một nhóm công nhân gồm 5 người được giao nhiệm vụ tại Đường lò xiêm mức -100 đến -120, vỉa L7 Cánh Tây thuộc Phân cường Đào lò 6 (thuộc Công ty CP than Mông Dương.

Tuy nhiên đến khoảng 3h sáng ngày 8/8, bất ngờ gương lò bị tụt đổ khiến 2 công nhân đang làm việc bị mắc kẹt. Ngay sau đó, những cán bộ công nhân còn lại đã tìm cách giải cứu hai công nhân mắc kẹt.

Một công nhân là anhNguyễn Thế Hoạt (sinh năm 1993, thợ cơ điện bậc 3/7, quê An Bình, Vạn Yên. Yên Bái) được cứu ra ngoài vào khoảng 4h50 nhưng nạn nhân đã tử vong.

Sau đó một tiếng, công nhân còn lại là Vi Văn Dụng (sinh năm 1991; thợ lò bậc 3/6; quê Đức Long, Hòa An, Cao Bằng) được cứu ra ngoài và bị thương ở chân.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do tụt đổ lò vùi lấp công nhân.

Hiện phía công ty đã bố trí lực lượng có mặt tại hiện trường tiếp tục tìm nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.