Ngày 15/10, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành kế hoạch số 183/KH-UBND về việc triển khai giải pháp hoàn thành mục tiêu đón được 3 triệu lượt khách du lịch trong quý IV/2020.
Theo đó, tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra mục đích, yêu cầu và các nhiệm vụ giải pháp cụ thể: Tiếp tục hưởng ứng và triển khai hiệu quả chương trình kích cầu nội địa " Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"; thúc đẩy phát triển du lịch đi đôi với phòng chống dịch CoVid-19; đẩy mạnh hoạt động kích cầu du lịch nội địa, chuẩn bị chu đáo mùa du lịch Thu Đông, đặc biệt vào dịp Noel, Tết dương lịch....
Để kích cầu du lịch, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức 64 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại nhằm hút khách.
30 sự kiện sẽ được tổ chức trong tháng 10; 20 sự kiện diễn ra vào tháng 11 và 14 sự kiện sẽ tổ chức vào tháng 12. Đặc biệt, trong đó có các chương trình đặc sắc: Tuần hàng thủy sản Quảng Ninh kết hợp với Hội chợ OCOP; Hội mùa vàng Bình Liêu; Tuần văn hóa thể thao các dân tộc Đông Bắc; Yên Tử- về miền đất Phật mùa thu....
Đồng thời, Quảng Ninh tăng cường liên kết, hợp tác phát triển khai thác thị trường du lịch nội địa, trong đó tập trung vào thực hiện một số chương trình tại các địa phương có nguồn khách nội địa lớn như: TP Hồ Chí Minh và khu vực miền Đông, miền Tây Nam bộ, miền Trung và Tây nguyên và khu vực Đông bắc....
Vấn đề đa dạng hóa các sản phẩm du lịch cũng được tỉnh Quảng Ninh tập trung khai thác, phát huy. Những sản phẩm mới được ưu tiên phát triển, sản phẩm truyền thống phát huy giá trị, khai thác các sản phẩm có hàm lượng và kết tinh giá trị đặc sắc của văn hóa các vùng miền như vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử...
Bên cạnh đó, Quảng Ninh tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh đến với du khách trong và ngoài nước; tiếp tục thúc đẩy kết nối đường bay đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.