Quảng Ngãi: 119 ca dương tính Covid-19, nguy cơ dịch lan rộng trong KCN rất lớn

GD&TĐ - Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, từ ngày 26/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 119 ca dương tính Covid-19; trong khu công nghiệp đã xuất hiện ca nghi nhiễm, nguy cơ dịch lan rộng trong khu công nghiệp (KCN) là rất lớn.

Quảng Ngãi: 119 ca dương tính Covid-19, nguy cơ dịch lan rộng trong KCN rất lớn

Theo thông tin cập nhật từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, tính từ ngày 26/6 đến nay 5/7, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 119 ca dương tính Covid-19.

Hiện đã truy vết 1.032 F1, 2.148 F2, đang cách ly tập trung 1.822 người, cách ly tại nhà 4.836 người. 

Đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm tại xã Phổ Châu, trong đó, thôn Tấn Lộc đã lấy mẫu lần 2, phường Phổ Thạch đã lấy mẫu xét nghiệm cho trên 95% người dân. 

Theo đánh giá của ngành y tế Quảng Ngãi, hiện dịch Covid-19 tại tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Riêng 3 ca cộng đồng mới ghi nhận tại tại TP Quảng Ngãi và huyện Ba Tơ (ngày 4/7) hiện vẫn chưa xác định được nguồn lây nên dự kiến sẽ có nhiều ca bệnh tiếp tục được ghi nhận trong thời gian tới. 

Đặc biệt, tại tỉnh có nhiều khu công nghiệp đang hoạt động với số lượng lớn công nhân. Theo nhận định của Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, qua xét nghiệm sàng lọc, có công ty trong khu công nghiệp đã xuất hiện ca nghi nhiễm, nguy cơ dịch lan rộng trong khu công nghiệp là rất lớn.

Trong khi đó, Quảng Ngãi đang gặp một số khó khăn, như thiếu nhân lực có kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân Covid-19, thiếu trang thiết bị chuyên sâu để sẵn sàng điều trị bệnh nhân nặng, thiếu vật tư, sinh phẩm, hóa chất...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tăng thực hành giúp học viên nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Đào tạo nghề song song học văn hóa: Hướng đi mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh nhiều sinh viên đại học tốt nghiệp vẫn loay hoay tìm việc, thì hàng trăm thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk lại tìm được hướng đi rõ ràng từ sớm nhờ học nghề kết hợp học văn hóa.

Minh họa/INT

Vai trò của đọc hiểu

GD&TĐ - Đọc hiểu giữ vai trò trung tâm, là chiếc cầu nối giúp học sinh tiếp cận, giải mã và cảm nhận sâu sắc các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của văn bản.