Quảng Bình: Tìm thấy đôi vợ chồng đi tránh lũ gần 1 tháng không rõ tung tích

Đôi vợ chồng người Rục tại Quảng Bình đã đi sâu vào trong rừng để tránh lũ và gần 1 tháng nay không có tung tích. Mới đây, chính quyền địa phương và lực lượng biên phòng đã tìm thấy đôi vợ chồng này tại một căn chòi sâu trong rừng.

Cơ quan chức năng đã tìm thấy đôi vợ chồng đi tránh lũ gần 1 tháng không rõ tung tích.
Cơ quan chức năng đã tìm thấy đôi vợ chồng đi tránh lũ gần 1 tháng không rõ tung tích.

Chiều ngày 17/9, ông Đinh Thanh Văn, Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, chính quyền địa phương phối hợp với Đồn Biên phòng Cà Xèng đã tìm thấy vợ chồng người Rục mất tích khi đi tránh lũ gần 1 tháng trước.

Đôi vợ chồng này là ông Cao Xuân Bằn và bà Cao Thị Pìu, đều ngoài 60 tuổi, trú tại bản Mò o Ồ Ồ, xã Thượng Hoá. Lực lượng chức năng tìm thấy họ tại một chòi rẫy trong rừng. 

Phải mất hơn 4 giờ đi bộ và bơi qua những vùng nước ngập, cán bộ xã và các chiến sĩ biên phòng mới tìm được ông Pằn và bà Pìu. Hiện sức khỏe 2 người vẫn tốt, đoàn đã đem theo lương thực thực phẩm để cung cấp cho 2 ông bà sử dụng trong những ngày tới.

Do hiện nay nước vẫn chưa rút hết nên việc đưa 2 người về bản là rất khó khăn.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên đôi vợ chồng người Rục này vào sâu trong rừng tránh lũ. Những đợt lũ năm trước, lũ dâng cao khiến bản Ón bị ngập và chia cắt, ông Bằn và bà Pìu đã đi trốn trong hang đá. Sau đó lực lượng công an, thanh niên trong xã phải dùng thuyền để đưa ông bà trở về nhà. 

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ