Đây cũng là dịp để tỉnh Quảng Bình và tỉnh Chiang Mai giới thiệu những sản phẩm du lịch, từ đó kết nối các tour, tuyến, điểm đến du lịch hấp dẫn, phục vụ nhu cầu của du khách hai nước…
Hội nghị này đã thu hút hơn 40 doanh nghiệp du lịch đến từ 4 tỉnh phía Bắc Thái Lan như các tỉnh Chiang Mai, Chiang Rai, Lampang, Payao… và hơn 120 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch, công ty lữ hành du lịch lớn ở Quảng Bình đã cùng chia sẻ, quảng bá, giới thiệu, ký kết và trao đổi những sản phẩm du lịch nổi bật của địa phương.
Các doanh nghiệp du lịch của hai tỉnh Chiang Mai - Quảng Bình nói riêng và đất nước Thái Lan - Việt Nam nói chung cùng nhau trao đổi các vấn đề về phát triển du lịch, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch.
Đánh giá chung cơ hội phát triển du lịch của hai tỉnh Quảng Bình và Chiang Mai nhiều doanh nghiệp cho rằng hai địa phương có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch; có những sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng và khá tương đồng như du lịch khám phá thiên nhiên, di tích lịch sử - văn hóa, ẩm thực…
Đường bay Chiang Mai – Đồng Hới chính là chìa khoá để thúc đẩy phát triển du lịch và khai thác tiềm năng của hai bên trong thời gian tới…