Quảng Bình: Học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 2/3

Quảng Bình: Học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 2/3

Với việc tỉnh Quảng Bình quyết định cho học sinh THPT và giáo dục thường xuyên trở lại trường, lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình yêu cầu các trường tiếp  tục cập nhật thông tin, các văn bản chỉ đạo mới của các cấp để kịp thời phổ biến, tuyên truyền, quán triệt trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Triển khai thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của Bộ GD&ĐT, tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh đặc biệt là rèn luyện thói quen rửa tay thường xuyên, đúng lúc, đúng cách.

Các trường học bố trí thời gian thích hợp trong buổi học chính khoá (tiết sinh hoạt đầu tuần hoặc sinh hoạt cuối tuần...) để tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh về phòng, chống dịch bệnh nói chung và phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút Covid-19 gây ra nói riêng, việc vệ sinh cá nhân, trường, lớp, nơi sinh sống...

Phối hợp với các cơ sở y tế thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng hướng dẫn của Ngành Y tế và các cơ quan chuyên môn, bao gồm: môi trường xung quanh, các vật dụng thường xuyên cầm, nắm như tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, bàn, ghế… bảo đảm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm từ môi trường, lớp học và các phương tiện được giáo viên, học sinh sử dụng trong quá trình dạy và học.

Trong thời gian dịch bệnh chưa chấm dứt, các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học. Đầu các buổi học giáo viên chủ nhiệm phải có mặt để hướng dẫn theo dõi và thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tự theo dõi bản thân để phát hiện kịp thời và báo cáo giáo viên lãnh đạo nhà trường nếu phát hiện có học sinh không bình thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý.

Chú trọng theo dõi chặt chẽ, thường xuyên nắm bắt thông tin về tình hình sức khoẻ của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của đơn vị, trường học, nếu có trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Covid-19 gây ra phải báo cáo kịp thời cho cơ quan chức năng và cấp có thẩm quyền biết để hướng dẫn giải quyết.

Các trường học, cơ sở giáo dục phối hợp với phụ huynh tổ chức đưa và đón học sinh tại cổng trường, kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khuôn viên nhà trường, những người không phải là cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh, học viên của nhà trường khi vào trường học phải được sự đồng ý, cho phép của Ban Giám hiệu và phải được theo dõi, giám sát, hướng dẫn thực hiện một số biện pháp nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

Căn cứ vào điều kiện của nhà trường và khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 của Bộ GD&ĐT và Chương trình công tác trọng tâm của Sở GD&ĐT để chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường nhằm đảm bảo tiến độ, chương trình, chất lượng...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.