Quảng Bình: Bắt hàng loạt xe chở quá tải trên 100% tải trọng cho phép

GD&TĐ - Mỗi chiếc xe tải ben vận chuyển vật liệu đất đá chạy trong thành phố Đồng Hới đều quá tải, cá biệt có xe chở quá đến gần 300% trọng tải cho phép…

Quảng Bình: Bắt hàng loạt xe chở quá tải trên 100% tải trọng cho phép
Quảng Bình: Bắt hàng loạt xe chở quá tải trên 100% tải trọng cho phép ảnh 1Quảng Bình: Bắt hàng loạt xe chở quá tải trên 100% tải trọng cho phép ảnh 2Quảng Bình: Bắt hàng loạt xe chở quá tải trên 100% tải trọng cho phép ảnh 3
Ngày 22/1, lực lượng chức năng liên ngành CSGT và TTGT tỉnh Quảng Bình tuần tra lưu động, bí mật theo dõi và kiểm tra các xe tải chở vật liệu xây dựng chạy trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ ở các huyện Bố Trạch, Quảng Trạch, Tp. Đồng Hới, Quảng Ninh…

Việc tuần tra lưu động này đã phát hiện hàng chục xe chở vật liệu quá tải từ vài chục đến vài trăm % tải trọng cho phép của xe. Trong đó các xe như xe tải ben mang BKS: 73C-01790 của công ty Hoà Đại Phát) quá tải 277,62%, xe 43X-30909 chủ xe là Lại Minh Nhật (xe cá nhân) quá tải 210,53%... và hàng loạt xe chở quá trên 100% trọng tải cho phép của xe.

Trong thời gian qua, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã rất cương quyết trong việc đấu tranh xử lý các loại xe quá khổ quá tải đã dẫn đến sự phản ứng của các lái xe.

Hầu hết các lái xe khi thấy có cơ quan chức năng thì lái xe sẽ không vận chuyển vật liệu trên tuyến đường đó mà vòng tránh sang một tuyến đường khác hoặc chạy trốn để tránh sự kiểm soát. Đồng thời các lái xe thông báo vị trí, thông báo việc tuần tra kiểm soát của cơ quan chức năng để xe khác tránh bị phạt.

Ghi nhận của PV cho thấy, các lái xe cố tình trốn tránh sự kiểm soát là những xe tải vận chuyển nội địa hay các loại xe chở gỗ bạch đàn. Lái xe của các loại xe này thường cố tình không chấp hành tính hiệu dừng xe của lực lượng chức năng, lao thẳng vào lực lượng CSGT hoặc trước khi xe đến trạm cân trọng tải lưu động lái xe lợi dụng xe đi cùng chiều vượt trái và tăng tốc để qua trạm.

Buộc phải trốn tránh, liều lĩnh như vậy bởi 100% xe chở gỗ bạch đàn đều quá tải. Đơn cử như lái xe mang BKS: 76K – 4112 vận chuyển gỗ bạch đàn trên QL1A đoạn qua KM612 thuộc địa phận huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình bị kiểm tra trọng tải vào rạng sáng ngày 21/1 là một mình chứng. Chiếc xe này đã chở quá 136,3% trọng tải cho phép của xe.

Lái xe này cho biết, loạt xe chở gỗ bạch đàn lưu thông trên đường đều quá tải, các lái xe buộc phải chống đối, không chấp hành mệnh lệnh của lực lượng chức năng nếu không khi vào cân trọng tải số tiền phạt ít nhất 20 triệu trở lên trong khi giá trị của chiếc xe không quá 100 triệu và mỗi chuyến vận chuyển chỉ kiếm được chưa đầy triệu đồng sau khi trừ tất cả chi phí…

Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình tiếp tục có công văn số 79/UBND ngày 21/01/2015 về việc tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải trọng. Tỉnh Quảng Bình cũng đã yêu cầu xử lý nghiêm, xử lý triệt để xe quá khổ, quá tải, công khai danh tính các tổ chức cá nhân có xe vi phạm trước các phương tiện truyền thông và xem xét rút giấy phép kinh doanh đối với những đơn vị vi phạm.

Với sự chỉ đạo này, rõ ràng tỉnh Quảng Bình đã làm quyết liệt trong việc xử lý xe quá khổ, quá tải và hy vọng rằng với khung xử phạt nặng cùng với sự cương quyết của lực lượng chức năng sẽ hạn chế được tình trạng xe quá khổ quá tải cố tình vi phạm trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh minh họa về Hạng A Cháng do AI tạo ra. Ảnh minh họa: TG

Hai mặt của trí tuệ nhân tạo

GD&TĐ - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành một công cụ hỗ trợ mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục.

Binh lính Đức Quốc xã giương cờ trắng đầu hàng ngày 13/5/1945.

Cờ trắng đầu hàng có từ khi nào?

GD&TĐ - Trong chiến tranh, khi xét thấy không thể chống cự lại đối phương, đội quân yếu thế thường giương một lá cờ trắng biểu thị sự đầu hàng.

Cốm Làng Vòng được làm từ loại lúa nếp cái hoa vàng và là loại lúa non.

Giữ 'hồn' cho cốm làng Vòng

GD&TĐ - Làng Vòng, thuộc phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) là nơi gắn liền với nghề làm cốm từ nhiều thế kỷ trước.