Quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn biên giới với Jordan

GD&TĐ - Với sự hỗ trợ của không lực Nga tại Syria, Damascus đã thiết lập được sự kiểm soát tại các lãnh thổ tỉnh Al-Suwayda, Daraa và Quneitra – Đại tá Sergei Rudskoy của các lực lượng vũ trang Nga cho biết.  

Quân đội Syria thu giữ vũ khí của phiến quân tại thị trấn Ezraa, tỉnh Daraa
Quân đội Syria thu giữ vũ khí của phiến quân tại thị trấn Ezraa, tỉnh Daraa

Đa số các binh lính của phe đối lập của Syria đã tham gia cùng Damascus trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố IS, Nusra Front – ông Rudskoy nói.

Những tên khủng bố vẫn đang ẩn náu ở trại tị nạn Rukban ở gần khu vực al-Tanf, 60.000 người vẫn đang trong tình trạng bấp bênh – ông nói thêm.

“Trong hoạt động của mình, các lực lượng vũ trang Syria, với sự hỗ trợ của không lực Nga, đã hoàn toàn tiêu diệt IS và băng đảng Jebhat al-Nusra, đồng thời thiết lập được sự kiểm soát đối với lãnh thổ các tỉnh Suwayda, Daraa và Quneitra” – ông Rudskoy nói thêm.

Ông nói rằng binh lính Syria đã phá hủy căn cứ cuối cùng của IS ở phía nam Quineitra vào hôm qua (1/8).

Quan chức quân đội Nga trên cho biết, với kết quả có được ở phía tây nam Syria, 3.332 km vuông đã được giải phóng, Damascus giành lại được sự kiểm soát được 146 khu định cư.

Các hoạt động quân sự ở tây nam Syria chỉ nhằm chống lại các đơn vị của IS và Jabhat al-Nusra.

Tại các khu vực bên cạnh khu vực al-Tanf, nơi vẫn còn dưới sự kiểm soát của binh lính Mỹ, số lượng chiến binh IS đã tăng lên. Họ là những người thực hiện các hành động khủng bố ở các khu định cư của tỉnh As Suwayda và Rif Damascus.

Theo ông Sergei Rudskoy, Nga kêu gọi Mỹ tạo điều kiện tiếp cận cho hỗ trợ nhân đạo càng sớm càng tốt và đóng cửa căn cứ quân sự ở al-Tanf.

Mỹ đã chiếm khu vực rộng khoảng 50 km vuông xung quanh căn cứ quân sự của mình ở al-Tanf – nơi họ đào tạo và trang bị cho các lực lượng đối lập Syria. Trại tị nạn Rukban nằm cách al-Tanf 17km và bên trong khu vực do Mỹ kiểm soát ở biên giới Syria – Jordan.
Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".