Phú Yên: Tàu hỏa bất ngờ bốc cháy, nhiều hành khách hoảng loạn bỏ chạy

GD&TĐ - Sáng nay 6/6, một vụ cháy tàu hỏa xảy ra tại ga Hảo Sơn thuộc thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

 Phú Yên: Tàu hỏa bất ngờ bốc cháy, nhiều hành khách hoảng loạn bỏ chạy

Đoàn tàu NH1 đang đi theo hành trình từ Huế vào Nha Trang đến ga Hào Sơn (Phú Yên) thì nhân viên trực ban chạy tàu phát hiện có khói bốc ra khiến hành khách trên tàu hoảng sợ và chạy tán loạn.

Theo đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, sự cố trên xảy ra vào lúc 5 giờ 30 phút sáng nay (6/6) tại toa số 3 của đoàn tàu.

Ngay khi phát hiện sự việc, trưởng tàu chỉ đạo cho sơ tán hành khách, hành lý và huy động lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ để dập đám cháy. Sau gần 1 tiếng nỗ lực dập lửa, đoàn tàu đã cắt lại ga toa số 3 và nối toa 1, 2 với toa số 4 để tiếp tục hành trình.

Rất may vụ cháy tàu NH1 không thiệt hại về người, 35 hành khách ngồi trên toa cũng được sơ tán sang các toa lân cận. Đến 6 giờ 40 phút, tàu NH1 tiếp tục hành trình.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp điều tra làm rõ. Bước đầu xác định là do chập điện.

Liên quan đến việc trong thời gian vừa qua, ngành đường sắt liên tục xảy ra các vụ tai nạn, có nhiều vụ gây hậu quả nghiêm trọng, trước đó, ngày 5/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân của Tổng công ty liên quan đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng thời gian qua.

Để tăng cường các biện pháp phòng ngừa các vụ tai nạn tương tự xảy ra, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng công ty Đường sắt khẩn trương chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn chạy tàu đối với tất cả các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Tổng công ty, đặc biệt là các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu; tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực hiện quy trình tác nghiệp đón, tiễn tàu của nhân viên gác chắn đường ngang và các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, kiểm tra, rà soát toàn diện việc thực hiện quy trình, quy phạm của các chức danh liên quan trong công tác tổ chức chạy tàu.

Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm và xử lý theo thẩm quyền đối với tập thể, cá nhân có liên quan trong Hội đồng thành viên, Ban điều hành, Ban nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc Tổng công ty, theo quy định của pháp luật trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn chạy tàu.

Kết quả xử lý của VNR báo cáo về Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 10/6 tới đây.

Theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải, trên tuyến đường sắt Bắc-Nam hiện nay có 5.719 đường giao cắt với đường sắt, trong đó 1.519 đường giao cắt do Tổng công ty Đường sắt tổ chức ở những đường cắt ngang lớn có nhiều phương tiện qua lại, 4.200 đường giao cắt dân sinh còn lại là đường nhỏ kết nối các khu cụm dân cư, luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên lồng ghép các trò chơi trong giờ học tiếng Anh tăng cường nhằm tăng hứng thú cho học sinh.

Còn nhiều khó khăn và thách thức

GD&TĐ - Để triển khai tốt chương trình tiếng Anh tăng cường cần phải đẩy mạnh xã hội hóa, trong đó sự đồng thuận của phụ huynh đóng vai trò quan trọng.

9 dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư vú

9 dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư vú

GD&TĐ - Ung thư vú phủ bóng đen lên cuộc sống của vô số người trên toàn cầu, ảnh hưởng đến những người mắc bệnh và gia đình của họ.