Phú Thọ: Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Phú Thọ: Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tại xã Gia Thanh, đoàn tới thăm gia đình em em Triệu Xuân Thủy, sinh năm 2010, học sinh lớp 4A- Trường Tiểu học xã Gia Thanh, mẹ chết khi em 3 tuổi, bố bị thần kinh, hai bố con sống cùng ông nội đã 86 tuổi, già yếu. Cả gia đình không có tài sản gì đáng giá, căn nhà hiện cháu đang sống cùng ông nội và bố bị bệnh cũng do quỹ hội Cựu chiến binh vận động xây tặng hiện cũng đã xuống cấp.

Bà Nguyễn Thị Kim Hải - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao quà cho em Nguyễn Quốc Cường
Bà Nguyễn Thị Kim Hải - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao quà cho em Nguyễn Quốc Cường 

Đến thăm gia đình em em Nguyễn Quốc Cường - sinh năm 2007, học sinh lớp 7A - Trường THCS xã Bảo Thanh, nhà có 2 anh em mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi các emcòn rất nhỏ. Từ khi bố mẹ mất đi, 2 em ở với ông bà nội già yếu. Năm 2017, ông em bị tai nạn và sống thực vật từ đó đến nay. Bà của em bị bệnh tiểu đường hiện đang bị tai biến.

Trong những năm qua, mặc dù hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn về tình cảm, song vượt lên hoàn cảnh, em rất quyết tâm nỗ lực trong học tập nên trong suốt 7 năm học em đều đạt học sinh giỏi và được nhà trường liên tục tuyên dương, khen thưởng.

Đại diện Hội khuyến học và Công ty Thiên Đức động viên, tặng quà cho em Bùi Anh Thái
Đại diện Hội khuyến học và Công ty Thiên Đức động viên, tặng quà cho em Bùi Anh Thái

Em Bùi Anh Thái, sinh năm 2006, học sinh lớp 8A Trường THCS Phú Lộc, bố, mẹ bỏ nhau, Mẹ nuôi 2 anh em trong điều kiện không có việc làm ổn định. Từ tháng 5/2018, em bị mắc bệnh ung thư xương, hiện đã phải cắt bỏ một chân và đang phải nghỉ học dưỡng bệnh. Ước mơ của em là sớm được quay trở lại trường học để được gặp gỡ các thầy cô và bạn bè.

Đến thăm các em tại các gia đình, đoàn đã tặng mỗi em 01 suất quà trị giá trên 8 triệu đồng. Nhân dịp này Văn phòng UBND tỉnh, Hội Khuyến học huyện Phù Ninh cũng tặng mỗi em 1 triệu đồng. Ngoài ra các em còn nhận được quà từ Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ - Nguyễn Thị Kim Hải và các cá nhân, thành viên đi trong đoàn.

Tại các gia đình, đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên, chia sẻ khó khăn với các em và mong các em cố gắng vượt lên hoàn cảnh khó khăn, chăm chỉ học hành để trở thành con ngoan, trò giỏi đáp ứng lòng mong đợi của các thầy, các cô và gia đình.

Đây thực sự là những món quà vô cùng ý nghĩa nhằm sẻ chia với gia đình các em và tiếp sức cho các em đến trường, biết vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.