Phú Thọ: Học sinh tiểu học hào hứng hùng biện tiếng Anh, làm hướng dẫn viên du lịch

GD&TĐ - Hướng tới ngày Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2019 và kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM, ngày 25/3 Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Việt Trì, Phú Thọ) đã diễn ra đêm Chung kết các cuộc thi: Em là hướng dẫn viên du lịch; Hùng biện tiếng Anh và múa dân vũ - nhảy khiêu vũ.

Phú Thọ: Học sinh tiểu học hào hứng hùng biện tiếng Anh, làm hướng dẫn viên du lịch

Tham gia cuộc thi "Em là hướng dẫn viên du lịch", các học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng giới thiệu về địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh đất nước Việt Nam hoặc thế giới như: Khu di tích lịch sử Đền Hùng; Tượng đài chiến thắng Sông Lô, ngã ba Đồng Lộc; Vịnh Hạ Long; Đền Mẫu Âu Cơ...

Còn tại cuộc thi hùng biện tiếng Anh, các em học sinh thuyết trình theo các chủ đề các em đã được học như: Nhà trường, thầy cô, bạn bè, gia đình, quê hương, đất nước, các danh nhân, truyền thống lịch sử, lễ hội, bạo lực học đường, ước mơ của em… Qua đó nhằm đẩy mạnh phong trào nói và học tiếng Anh trong nhà trường, góp phần rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, kỹ năng hùng biện trước đám đông, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn Tiếng Anh trong nhà trường, giúp các em học sinh tăng cường kỹ năng giao tiếp, tự tin, mạnh dạn khi giao tiếp bằng tiếng Anh.

Cuộc thi Múa dân vũ và Khiêu vũ: Mỗi lớp tham gia 1 bài múa dân vũ hoặc nhảy hiện đại với số lượng từ ít nhất 20 HS của lớp tham gia; cá nhân thi nhảy khiêu vũ với hình thức thi đơn, thi đôi hoặc nhóm nhảy.

Đây là hoạt động giúp các em học sinh được vui chơi, học tập, trải nghiệm, rèn luyện các kỹ năng sống, giúp các em có cơ hội được thể hiện bản thân, khẳng định bản thân, nhằm thúc đẩy các phong phào thi đua “ Học tập tốt – Rèn luyện tốt”.

Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 22 tiết mục múa dân vũ tập thể, 05 tiết mục cá nhân: Em là hướng dẫn viên du lịch, 07 tiết mục cá nhân Hùng biện Tiếng Anh và 5 tiết mũ cá nhân khiêu vũ.

Một số tiết mục tại đêm Chung kết các cuộc thi:

 
 
 
Các em học sinh giới thiệu về Khu di tích Lịch sử Đền Hùng, Đền Mẫu Âu Cơ, Vịnh Hạ Long…
 Các em học sinh giới thiệu về Khu di tích Lịch sử Đền Hùng, Đền Mẫu Âu Cơ, Vịnh Hạ Long…
 

Các cuộc thi diễn ra bắt đầu từ ngày 10/3/2019 đến hết ngày 25/3/2019 đã thu hút được 50/50 lớp tham gia phần thi múa dân vũ, nhảy khiêu vũ; 76 tiết mục hùng biện tiếng Anh và thuyết trình: Em là hướng dẫn viên du lịch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.