Phú Thọ: Gặp mặt truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

GD&TĐ - Nhân kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (1982-2018), ngày 16/11, Ngành GD&ĐT Phú Thọ đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt truyền thống đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý trong GD trong toàn tỉnh…

Phú Thọ: Gặp mặt truyền thống  ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Báo cáo khái quát tình hình GD trong tỉnh, ông Phùng Quốc Lập – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, những năm qua, đặc biệt trong năm học 2017-2018, được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo sát sao của Bộ GD&ĐT, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thị, thành; sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, GD Phú Thọ đã tiếp tục đạt được những thành quả đáng tự hào.

Hệ thống mạng l­ưới tr­ường, lớp và quy mô học sinh tiếp tục đ­ược duy trì, củng cố và phát triển từ mầm non tới các cơ sở GD thường xuyên, cơ bản đáp ứng được nhu cầu học tập...

Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý tại buổi gặp mặt
Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý tại buổi gặp mặt

Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý được đảm bảo ổn định cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu; năm 2018, khối mầm non, phổ thông và các trung tâm được UBND tỉnh giao 22.767 chỉ tiêu, trong đó biên chế viên chức: 22.764, hợp đồng 68: 03; 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn đào tạo, tỷ lệ trên chuẩn dần được nâng lên, đáp ứng yêu cầu đổi mới GD&ĐT hiện nay.

Tỷ lệ nhà giáo có trình độ trên chuẩn ở các cấp học như sau: mầm non đạt 70,3%, bậc tiểu học đạt 86,91%, bậc THCS đạt 77,41%, bậc THPT đạt 13,9% và GDTX đạt 10,16%. Tuy nhiên về cơ cấu bộ môn chưa thực sự đồng bộ.

Kết thúc năm học 2017-2018, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ năm học, là một trong 8 tỉnh, thành phố được Bộ GD&ĐT tặng cờ đơn vị đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học.

“Năm 2018 cũng là năm sơ kết 05 năm triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT, GD&ĐT Phú Thọ đã có bước bứt phá vươn lên cả về chất lượng GD mũi nhọn và chất lượng GD toàn diện, vươn lên dẫn đầu vùng trung du miền núi phía Bắc và nằm trong tốp 10 tỉnh, thành đứng đầu của cả nước.

Đồng thời, là một trong số tỉnh triển khai có chiều sâu, chuyển biến rõ nét từ quan điểm đến mục tiêu và giải pháp cũng như kết quả đạt được về thực hiện Nghị quyết số 29. Một trong những vấn đề cốt lõi của Nghị quyết 29 mà Phú Thọ đã đạt được là chuyển mạnh quá trình GD từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học; tiếp đến là xác định đổi mới thi, kiểm tra là khâu đột phá là đúng hướng thể hiện qua các cuộc thi quốc gia mà Phú Thọ tham gia trong những năm vừa qua…” – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ Phùng Quốc Lập nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ