Phú Thọ: Bé gái 10 tuổi bị bố sát hại vì đòi đi múa Trung thu

GD&TĐ - Lý được cho là nghiện rượu, mới trở về được vài ngày, sau thời gian đi biệt tích. Lý bắt con gái là cháu N (10 tuổi, đang được bác ruột cưu mang) về ở cùng. Không đồng ý cho con gái đi tập văn nghệ chuẩn bị cho Trung thu, Lý đã ra tay sát hại cháu bé.  

Phú Thọ: Bé gái 10 tuổi bị bố sát hại vì đòi đi múa Trung thu

Ngày 25/9, cơ quan công an đã xác định nghi phạm gây ra cái chết của bé gái 10 tuổi tên là Nguyễn Thị Khánh N. (SN 2008, trú tại xóm Hoàng Hà, Văn Luông, Tân Sơn, Phú Thọ) chính là cha đẻ Nguyễn Văn Lý (SN 1978).

Công an tỉnh Phú Thọ đang tạm giữ Nguyễn Văn Lý để phục vụ công tác điều tra.

Ông Đoàn Ngọc Tú - Trưởng công an xã Văn Luông cho biết, khoảng 7h sáng 23/9, người dân xã Văn Luông phát hiện cháu N. vừa khóc vừa ôm cổ chạy ra cổng ú ớ kêu cứu.

Ngay sau đó, cháu N. được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Tân Sơn cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Nhận được tin báo, cơ quan công an phối hợp với lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt khám nghiệp  hiện trường, tiến hành xác minh, làm rõ; đồng thời triệu tập Nguyễn Văn Lý (bố nạn nhân) lên làm việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu Nguyễn Văn Lý khai nhận, do không muốn con gái đi tập văn nghệ để chuẩn bị cho đêm Trung thu, nên bắt ở nhà. Đến sáng 23/9, cháu N. tiếp tục xin được đi tập văn nghệ cùng các bạn, nhưng Lý không đồng ý và cháu N. cãi lại. Lý đã tát vào mặt con, cháu N. phản ứng bằng cách chửi tục, Lý liền lấy con dao rọc giấy cứa vào cổ cháu N.

Ông Tân Khải Hồng – Chủ tịch UBND xã Văn Luông cho hay, Lý hay rượu chè, đánh đập vợ con nên khoảng 3 năm trước, người vợ đã bỏ nhà đi, để lại 3 đứa con, trong đó N. là con thứ 2.

Lý không tu chí làm ăn, suốt ngày rượu chè, cách đây một thời gian, anh ta bỏ đi làm phụ hồ. Cháu N. được bác ruột nuôi nấng, cưu mang. Khoảng đầu tháng 9, Lý về nhà và bắt cháu N. về ở cùng cho đến khi xảy ra sự việc.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ