Phụ huynh phản đối thầy đứng lớp ở Quảng Yên (Quảng Ninh): Dừng giảng dạy và xử lý kỷ luật viên chức

GD&TĐ - Ông Phạm Xuân Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phong Cốc, phường Phong Cốc (Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết: Ngày 28/3, UBND thị xã Quảng Yên đã có công văn yêu cầu nhà trường tạm dừng công tác giảng dạy đối với thầy giáo Bùi Thế Văn sau khi đã có căn cứ cụ thể về những vi phạm quy định chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp của thầy giáo này.

Những lá đơn của phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Phong Cốc
Những lá đơn của phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Phong Cốc

Như báo GD&TĐ đã phản ánh về việc nhiều tháng nay, Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường Tiểu học Phong Cốc (phường Phong Cốc, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên đề nghị không xếp lớp dạy đối với một thầy giáo Bùi Thế Văn do thầy có những biểu hiện tâm lý không bình thường, không có năng lực sư phạm, không biết quản lý lớp, chất lượng giáo dục của lớp, của trường đi xuống nghiêm trọng kể từ khi thầy chuyển công tác về giảng dạy tại trường.

Khi báo đăng, chúng tôi liên tục nhận được nhiều phản ánh của phụ huynh học sinh nhà trường về việc này và họ bày tỏ mong muốn lãnh đạo địa phương nhanh chóng giải quyết kiến nghị chính đáng của cha mẹ học sinh để các cháu không phải chịu thiệt thòi khi phải học thầy Văn.

Ngày 15/3, Phòng GD&ĐT Quảng Yên đã có buổi làm việc tại Trường Tiểu học Phong Cốc về những nội dung liên quan đến những vi phạm về đạo đức nhà giáo và vi phạm chuyên môn của thầy Văn từ đó có căn cứ trình UBND thị xã Quảng Yên xử lý theo đúng quy định.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Phạm Xuân Tùng cho biết, hiện nhà trường đã tạm dừng công tác giảng dạy đối với thầy Văn, chuyển thầy sang công tác thiết bị và trực đánh trống. Tuy nhiên, từ khi chuyển sang công việc mới, thầy Văn cũng không thực hiện nhiệm vụ mà chỉ đến ngồi ở ghế đá rồi lại về. Hiện, nhà trường đang làm quy trình xử lý kỷ luật viên chức đối với thầy Văn.

Sau động thái xử lý của nhà trường đối với thầy Văn, Báo GD&TĐ liên tục nhận được lời cảm ơn từ phía phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Phong Cốc về sự vào cuộc nhanh chóng, tích cực của Báo. Qua nội dung Báo GD&TĐ phản ánh, các cơ quan chức năng nắm bắt thông tin và có những động thái xử lý kịp thời.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ