Ngày 12/12, Sở GD&ĐT Đắk Lắk phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) tổ chức lễ khánh thành Phòng thực hành giáo dục STEM thuộc Chương trình STEM INNOVATION PETROVIETNAM tại Trường THPT Buôn Ma Thuột.
Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Hữu Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk; ông Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.
Theo đó, Phòng thực hành STEM được đầu tư đồng bộ với hệ thống máy móc gia công, thiết bị chuyên dụng, dụng cụ học tập theo chủ đề, học liệu thông minh và hệ thống quản lý học tập hiện đại. Không gian học tập mới cho phép tổ chức các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu và thực hành gắn với lĩnh vực công nghệ cốt lõi như AI, IoT, Robotics và in 3D.
Song song với đầu tư cơ sở vật chất, các khóa đào tạo, tập huấn chuyên sâu cho giáo viên đã được triển khai, với sự tham gia của chuyên gia đến từ trường đại học và viện nghiên cứu, góp phần nâng cao năng lực tổ chức dạy học STEM trong nhà trường.
Công trình có tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Lọc – Hóa dầu Bình Sơn (BSR) được Tập đoàn giao nhiệm vụ triển khai từ nguồn kinh phí an sinh xã hội.
Ông Phạm Huy Văn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, việc đưa phòng thực hành STEM vào hoạt động không chỉ mang ý nghĩa xã hội mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa mục tiêu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, hướng đến phát triển phẩm chất và năng lực người học.
Thay mặt đơn vị thụ hưởng, bà Nguyễn Thị Xuân Hương, Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Ma Thuột khẳng định, phòng thực hành STEM là “cú hích” quan trọng, tạo môi trường hiện đại để học sinh ươm mầm, thử nghiệm và phát triển các ý tưởng khoa học, đồng thời hỗ trợ định hướng nghề nghiệp sớm.
Nhà trường cam kết khai thác hiệu quả phòng thực hành, mở rộng dạy học STEM ở tất cả khối lớp; xây dựng các dự án gắn với môi trường, năng lượng tái tạo và nông nghiệp công nghệ cao.
Dịp này, PetroVietnam trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập tốt của nhà trường.