Phó Thủ tướng Thường trực tiếp Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia

Sáng 8/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã tiếp Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia, ngài Him Chhem, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình  tiếp Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia Him Chhem. Ảnh: VPG/Lê Sơn
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình tiếp Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia Him Chhem. Ảnh: VPG/Lê Sơn

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao quan hệ ngày càng tốt đẹp, vững chắc và toàn diện của hai nước với phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”, coi đây là nền tảng quan trọng để thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hai nước trong thời gian tới hiệu quả hơn.

Điều này cũng đã được cụ thể hóa qua các hoạt động trao đổi các đoàn cấp cao, gần đây nhất là chuyến thăm cấp Nhà nước đến Campuchia của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng (2/2019), chuyến thăm của Quốc vương Campuchia đến Việt Nam và chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen (tháng 12/2018).

Ảnh: VPG/Lê Sơn
Ảnh: VPG/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng bày tỏ cảm ơn Chính phủ Hoàng gia Campuchia, các bộ ngành của nước bạn và ngài Thủ tướng Hun Sen đã sang tham dự Lễ quốc tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh vừa qua.

Phó Thủ tướng chúc mừng những thành tựu to lớn và toàn diện của nhân dân Campuchia anh em đạt được trong những năm qua dưới sự trị vì của Quốc vương, Quốc hội và Chính phủ Hoàng gia Campuchia do Đảng Nhân dân Campuchia đóng vai trò then chốt.

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Ủy ban Dân tộc và Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia trong thời gian qua, nhất là hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân tộc cho các học viên làm công tác tôn giáo của Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia.

Nhân dịp đầu năm mới, đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của người dân Campuchia anh em, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chúc Bộ trưởng và các thành viên trong đoàn sức khỏe, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa trong quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Ảnh: VPG/Lê Sơn
Ảnh: VPG/Lê Sơn

Bộ trưởng Him Chhem cảm ơn Phó Thủ tướng Thường trực đã dành thời gian tiếp đoàn và cho biết sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực dân tộc và tôn giáo mà hai nước có nhiều điểm tương đồng.

Bộ trưởng cũng thông tin về kết quả làm việc của đoàn với Ủy ban Dân tộc và các chuyến thăm các địa phương của đoàn sẽ là cơ sở và thực tiễn quan trọng để quan hệ trong lĩnh vực dân tộc và tôn giáo giữa hai nước ngày càng bền chặt, hiệu quả hơn.

Bộ trưởng Him Chhem cho biết nhân dân Campuchia biết ơn và trân trọng những đóng góp to lớn mà quân đội và nhân dân Việt Nam đã dành cho, nhất là việc đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot. “Hai nước có quan hệ truyền thống lâu đời và sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau. Không có dân tộc nào hiểu nhân dân Campuchia như Việt Nam”, Bộ trưởng Him Chhem nhấn mạnh.

Theo Baochinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ