Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Hòa Bình: Tôi không có con thi THPT quốc gia năm 2018

GD&TĐ - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Hòa Bình Quách Tất Liêm bất ngờ khi một số tờ báo thông tin rằng, ông là bố của một thí sinh được nâng điểm trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Ông Liêm khẳng định, thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín cá nhân, gia đình và cơ quan nơi ông đang công tác.

Văn bản của ông Liêm có xác nhận của Sở KH&ĐT tỉnh Hòa Bình
Văn bản của ông Liêm có xác nhận của Sở KH&ĐT tỉnh Hòa Bình

Trong văn bản gửi các cơ quan chức năng, có xác nhận của Giám đốc Sở KH&ĐT Hòa Bình, hôm 22/4, ông Quách Tất Liêm, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Hòa Bình ghi rõ tại văn bản đề nghị gửi tới các cơ quan chức năng (ngày 22/4/2019), viết: “Một số trang thông tin điện tử, mạng xã hội có đưa tin về sai phạm của một số thí sinh có liên quan đến phụ huynh là lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, trong đó có thí sinh Quách Tất Diện, bố là Quách Tất Liêm, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Hòa Bình.

Bản thân tôi rất bất ngờ vì tôi không có con, cháu thân thiết tên là Diện tham gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Trong khi các tờ báo nêu trên, các trang mạng xã hội đưa tin tràn lan tạo ra dư luận hết sức bất bình. Thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín cá nhân, gia đình và cơ quan tôi…”.

Ông Liêm có đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình, Sở TT&TT tỉnh Hòa Bình có ý kiến với cơ quan báo chí đưa tin sai sự thật…

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ngày 23/4, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Hòa Bình Bùi Đức Hinh cho biết: “Ngay sau khi có thông tin phản ánh việc con cháu của lãnh đạo Sở được nâng điểm tại Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, anh Quách Tất Liêm đã có báo cáo. Trong lý lịch, anh Liêm có 2 người con, một đang công tác tại Hòa Bình và một đang du học tại Úc, chứ không có cháu nào dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018… Thông tin con anh Liêm dự thi, được nâng điểm là không chính xác”…

Giám đốc Sở KH&ĐT Hòa Bình cũng nhấn mạnh, theo báo cáo của ông Liêm, thí sinh Quách Tất Diện không phải họ hàng, không có mối quan hệ thân quen. Thí sinh này là người Yên Thủy, trong khi quê gốc của ông Liêm là ở Lạc Thủy. “Anh Quách Tất Liêm đang là cán bộ quản lý của Sở KH&ĐT, việc đăng tải thông tin không chính xác như vậy gây hiểu nhầm, ảnh hưởng uy tín của lãnh đạo Sở…”, ông Hinh nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.