Dự kiến, món ăn đậm đà hương vị Việt này sẽ tiếp tục được phục vụ trên các chuyến bay đi Pháp, Đức, Australia và Nhật Bản, sau khi các máy bay B787-9 và A350-900 được đưa vào khai thác trên các đường bay này.
Trải nghiệm mới với những thực đơn phong phú
Song song với việc đưa vào khai thác đội máy bay thế hệ mới A350 và B787, Vietnam Airlines đang tích cực nâng cấp toàn diện, đồng bộ chất lượng dịch vụ với mục tiêu trở thành hãng hàng không 4 sao.
Nằm trong tổng thể chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ lên mức 4 sao, dịch vụ ăn uống trên các chuyến bay của Vietnam Airlines cũng được đổi mới mạnh mẽ nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị.
“So với trước đây, danh mục các món ăn của Vietnam Airlines phong phú, đa dạng hơn rất nhiều. Thực đơn trên từng đường bay được thiết kế riêng, phân tách rõ ràng chặng đi - chặng về và có sự thay đổi theo từng thời điểm, mùa vụ để phù hợp với khẩu vị của hành khách” - Trưởng ban Dịch vụ thị trường Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn cho biết.
Cụ thể, theo ông Tuấn, cung cấp dịch vụ ăn uống trên chuyến bay theo tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao, Vietnam Airlines đã thay đổi toàn diện từ cuốn menu suất ăn và menu đồ uống cho đến các món ăn, đồ uống và dụng cụ.
Tất cả đều được thiết kế lại hiện đại (hạng phổ thông) và theo tiêu chuẩn nhà hàng, khách sạn (hạng thương gia với đĩa ăn to, ly uống rượu và cốc giải khát tiêu chuẩn...). Thực đơn cũng được lựa chọn và đổi mới hoàn toàn.
“Khoang hạng thương gia có thêm các điểm nhấn với món ăn truyền thống. Signature Dish là phở bò phục vụ chuyến đi từ Việt Nam và món chính được tiếp viên trực tiếp trình bày trên đĩa lớn đối với chuyến về từ Anh, Pháp, Đức, Australia và Nhật Bản.
Đồ uống cũng được tăng thêm. Ngoài nước quả tươi, Vietnam Airlines còn phục vụ đồ uống đặc biệt là ba loại cocktail: Hello Vietnam, Red River và Saigon Sunlight do chuyên gia Võ Tấn Sĩ -Chủ tịch Hội Barternder Sài Gòn, Hội viên Hiệp hội Bartenders Thế giới thiết kế pha chế; 6 loại trà (xanh, đen, thảo mộc) và 3 loại cà phê (đen, cappuccino, espresso); các loại nước tinh khiết có thương hiệu, nước khoáng có ga.
Đưa phở bò lên máy bay
Trên thực tế, theo ông Đặng Anh Tuấn, việc đưa vào khai thác đội bay thế hệ mới A350 và B787 với trang thiết bị nội thất tiện nghi sánh ngang các hãng 4 - 5 sao trong khu vực sẽ là cơ sở tiền đề để nâng cấp toàn diện dịch vụ trên chuyến bay.
Vietnam Airlines cũng sẽ đầu tư toàn diện cho dịch vụ ăn uống, từ các bộ đồ ăn, ly cốc… đến thực đơn đa dạng với thực phẩm có chất lượng cao và chú trọng những yêu cầu về nguồn gốc thực phẩm.
Được biết, bắt đầu từ tháng 9, hành khách hạng thương gia trên các chuyến bay từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đi Heathrow (London, Anh) đã được lựa chọn phở bò là một trong ba món chính cho bữa sáng.
“Đây là món ăn ngon truyền thống được Vietnam Airlines giới thiệu trong chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ ăn uống trên các chuyến bay theo tiêu chuẩn 4 sao.
Tiếp sau đường bay đi Anh, món phở bò dự kiến sẽ tiếp tục được phục vụ trên các đường bay từ Việt Nam đi Pháp, Đức, Australia và Nhật Bản sau khi các máy bay B787-9 và A350-900 được đưa vào khai thác trên các đường bay này” - Ông Tuấn cho biết.
Cũng theo ông Tuấn, từ các nguyên liệu tươi ngon nhất, được chọn lọc kỹ lưỡng và qua sự chế biến tinh tế, khéo léo của các đầu bếp giàu kinh nghiệm thuộc CTCP Suất ăn Hàng không Nội Bài và Công ty TNHH MTV Suất ăn Hàng không VN, những tô phở bò thơm phức, nóng hổi sẽ đem đến cho hành khách hương vị thơm ngon của những quán phở nổi tiếng tại Hà Nội.
Xin được nhắc lại, hồi đầu tháng Chín, CTCP Suất ăn Hàng không Nội Bài (NCS) - Công ty con của Vietnam Airlines vừa đón nhận phần thưởng Công ty Suất ăn xuất sắc nhất năm 2014 (The best caterer) do Japan Airlines trao tặng.
Đây là lần thứ hai liên tiếp (năm 2013 và 2014) NCS nhận giải thưởng này. NCS đã vượt qua rất nhiều công ty suất ăn hàng đầu thế giới như: LSG, GATE GOURMET, Servair… để trở thành công ty suất ăn xuất sắc nhất năm 2014.
“The best caterer” là giải thưởng hàng năm mà Japan Airlines trao tặng cho một công ty cung ứng sản phẩm và dịch vụ suất ăn xuất sắc nhất cho các chuyến bay của hãng.
Mục tiêu của Vietnam Airlines trong năm 2015 là chất lượng sản phẩm và dịch vụ thuộc loại khá trong khu vực, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, đạt tiêu chuẩn 4 sao; đến năm 2020 trở thành hãng hàng không được ưa chuộng ở châu Á về chất lượng dịch vụ trên không và mặt đất. |