Phẫu thuật thẩm mỹ u vú không để lại sẹo

GD&TĐ - Mới đây Khoa Điều trị kỹ thuật cao (BV Nội Tiết TƯ) vừa phẫu thuật bóc tách khối u vơi tuyến vú bằng phương pháp nội soi từ nách cho bệnh nhân L.T.L (24 tuổi, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Phẫu thuật thẩm mỹ u vú không để lại sẹo

Trước đó, bệnh nhân thấy đau tức ngực trái. Bệnh nhân tự mình kiểm tra thì phát hiện ngực xuất hiện cục u nhỏ, di động. Sau đó chị L đã tới một bệnh viện tư gần nơi ở để khám. Kết quả sau khám cho chẩn đoán, chị bị u xơ tuyến vú lành tính và được yêu cầu nên mổ mở để bóc tách khối u.

Khi đến khám tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, chị được biết khối u xơ tuyến vú của chị L. có kích thước khá lớn khoảng 2cm, mật độ chắc, di động, ấn đau và có dấu hiệu ngày càng to lên.

Do chưa lập gia đình lại sợ vết mổ gây ra sẹo lồi mất thẩm mỹ, sau mổ ngực sẽ không còn được như trước nên chị L. đã rất lo lắng.

Qua tìm hiểu, chị được biết đến phương pháp phẫu thuật nội soi u PGS.TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương nghiên cứu và đã đưa vào ứng dụng thành công trên nhiều bệnh nhân u xơ tuyến vú giống như mình nên chị L. đã quyết định làm phẫu thuật tại đây.

Chia sẻ sau ca nội soi, chị L. vui vẻ cho biết: Sau mổ tôi thấy sức khỏe khá tốt, do mổ nội soi từ đường nách nên vùng ngực của tôi không hề có tổn thương dao kéo, chỉ có 2-3 vết sẹo rất nhỏ ở dưới hõm nách rất khó nhận ra.

Trao đổi về phương pháp này, bác sỹ trong kíp mổ, thạc sỹ Nguyễn Giang Sơn - Khoa Điều trị kỹ thuật cao cho biết: Hiện nay hàng tháng tại Bệnh viện chúng tôi đều tiếp nhận khá đông bệnh nhân đến đăng ký khám và mong muốn được thực hiện phương pháp nội soi u xơ tuyến vú.

Việc đưa vào ứng dụng thành công kỹ thuật nội soi u xơ tuyến vú sẽ giúp cho các phẫu thuật viên kiểm soát tốt, tiến hành thuận lợi, hạn chế các rủi ro trong suốt quá trình phẫu thuật đồng thời bảo tồn nguyên vẹn hình dáng khuôn ngực do không phải chịu tác động trong quá trình bóc tách khối u.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...