Chuỗi ba sự kiện khoa học gồm: Tọa đàm khoa học “Nghiên cứu khoa học giáo dục trong bối cảnh hiện nay”; Hội thảo xin ý kiến các bên liên quan về “Chương trình đào tạo (dự kiến) ngành Giáo dục học trình độ tiến sĩ”; và Hội thảo khoa học quốc gia “Phát triển chương trình đào tạo đại học theo định hướng chuẩn quốc tế và chuyển đổi số”.
Chuỗi sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu từ các trường đại học và Hội đồng Giáo sư ngành Khoa học giáo dục.
Đại biểu tham dự chương trình đã lắng nghe các bài tham luận chuyên sâu, tập trung vào các vấn đề cốt lõi như: Thực trạng và những yêu cầu mới đối với nghiên cứu khoa học giáo dục, từ đó cung cấp cái nhìn tổng quan về những cơ hội và thách thức trong giai đoạn đổi mới.
Định hướng và giải pháp quan trọng nhằm phát triển khoa học giáo dục Việt Nam trong bối cảnh mới, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng và hội nhập quốc tế; Công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giáo dục, cung cấp tầm nhìn chiến lược và làm nền tảng cho việc phát triển đội ngũ nghiên cứu chất lượng cao…
Nhiều ý kiến quý báu từ đại diện Hội đồng Giáo sư ngành Khoa học giáo dục, lãnh đạo các trường đại học sư phạm và các chuyên gia đã được chia sẻ, giúp làm rõ nhiều vấn đề quan tâm.
Phát biểu tại chuỗi tọa đàm và hội thảo, PGS.TS Hồ Sỹ Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp nhấn mạnh tầm quan trọng của các hoạt động khoa học trong chiến lược phát triển của nhà trường.
Chuỗi tọa đàm và hội thảo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện sự quyết tâm và cam kết của nhà trường trong giai đoạn mới, hướng tới hội nhập, chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu.
“Trường Đại học Đồng Tháp sẵn sàng đầu tư vào chiều sâu, đặt mục tiêu chất lượng và chuẩn mực quốc tế là kim chỉ nam cho mọi hoạt động đổi mới”, PGS.TS Hồ Sỹ Thắng chia sẻ.
Thông qua chuỗi sự kiện, nhà trường mong muốn tạo diễn đàn trao đổi học thuật sâu rộng, chia sẻ kinh nghiệm và lan tỏa các kết quả nghiên cứu có giá trị.
Đồng thời, đây cũng là dịp để các giảng viên, người hướng dẫn khoa học và nghiên cứu sinh tiếp cận tri thức mới, cập nhật xu hướng phát triển giáo dục; từ đó nâng cao chất lượng chuyên môn, phương pháp nghiên cứu và năng lực công bố khoa học.