Ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết: Căn cứ quy định tại Khoản 5, Điều 26, Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay nhưng chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự, chúng tôi đã ra quyết định xử phạt ông Vũ Văn Cường theo mức cao nhất trong khung quy định từ 7 - 10 triệu đồng.
Trong buổi làm việc, ông Cường tỏ ra thành khẩn, nhận trách nhiệm về hành vi của mình. Đại diện Hãng Hàng không Vietnam Airlines cũng cho biết, chiều cùng ngày, ông Cường đã gửi lời xin lỗi đến tiếp viên trực tiếp xử lý vụ việc. Ông Cường đặc biệt gửi lời xin lỗi đến 2 vợ chồng nữ hành khách ngồi ghế 5D ngày hôm đó và các hành khách khác trên chuyến bay VN253 đã bị chậm giờ bay. Trước đó, vợ của ông Cường cũng đã tới tận nhà nữ hành khách bị sàm sỡ để xin lỗi về hành vi của chồng.
“Tôi đã nhận thức được việc bản thân hôm đó do đang căng thẳng về công việc, lại uống rượu trong khi sức khoẻ không tốt nên đã không làm chủ được hành vi. Tôi và gia đình đã đến tận nhà xin lỗi 2 vợ chồng nữ hành khách này”, ông Cường bày tỏ sự ân hận.
Trước đó, trên chuyến bay VN253 vào ngày 26/7, ông Cường có dấu hiệu say xỉn và có hành vi quấy rối nữ hành khách cùng chuyến bay. Cơ trưởng đã quyết định từ chối phục vụ hành khách trên. Liên quan đến vụ việc, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định: Cục Hàng không Việt Nam đã có chỉ thị yêu cầu các cơ quan liên quan làm rõ, xử lý nghiêm vụ hành khách bị tố sàm sỡ nữ hành khách. Trường hợp chưa đủ yếu tố để truy cứu trách nhiệm hình sự, sẽ xem xét xử lý vi phạm hành chính, thậm chí có thể áp dụng hình thức cấm bay.