Phát hiện vụ bán xe máy điện giả nhãn hiệu, chuyển hồ sơ sang công an điều tra

GD&TĐ - Ngày 11/7, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội thông tin, vừa chuyển hồ sơ vụ kinh doanh xe máy điện giả mạo sang cơ quan công an để điều tra.

Cơ quan điều tra chính thức vào cuộc để làm rõ những đối tượng liên quan và xử lý nghiêm theo quy định.
Cơ quan điều tra chính thức vào cuộc để làm rõ những đối tượng liên quan và xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, ngày 16/6, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Kinh tế – Công an TP Hà Nội tiến hành kiểm tra hai điểm kinh doanh của Công ty Trung Hiếu tại số 261 Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) và tại xã Thạch Đà (huyện Mê Linh). Cả hai cơ sở do ông Lê Văn Kiên (sinh năm 1978) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 50 chiếc xe máy điện gắn nhãn hiệu NIJA cùng nhiều linh kiện, phụ tùng có dấu hiệu giả mạo, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cùng đó là một số xe nhãn hiệu khác có dấu hiệu nghi vấn là hàng giả (số khung, số máy).

img-1641.jpg
Đại diện pháp lý của Công ty TNHH NIJA Việt Nam có mặt và xác nhận toàn bộ số xe trên không do doanh nghiệp sản xuất hay phân phối chính thức.

Ngoài dấu hiệu vi phạm về sở hữu trí tuệ, các sản phẩm bị thu giữ còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn kỹ thuật, có thể dẫn đến các sự cố cháy nổ trong quá trình sử dụng.

Xác định có dấu hiệu hình sự, Cục QLTT Hà Nội đã chuyển toàn bộ hồ sơ và tang vật vụ việc đến Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội để làm rõ.

Được biết, đến nay, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 03 người liên quan để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thiếu tướng Lê Xuân Minh - Cục trưởng Cục An ninh mạng & PCTP sử dụng công nghệ cao, Phó Chủ tịch Hiệp hội An ninh mạng quốc gia phát biểu khai mạc sự kiện.

PVcomBank đồng hành cùng chiến dịch 'Không một mình' vì một không gian mạng an toàn cho thế hệ trẻ

GD&TĐ - Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia đồng hành cùng Chiến dịch quốc gia “Không một mình”. Sự kiện không chỉ là lời kêu gọi toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên trên không gian mạng, mà còn khẳng định cam kết xây dựng một môi trường số an toàn, nhân văn cho thế hệ tương lai.