Phát hiện nhiều lái xe dương tính với ma túy tại Hà Nội

GD&TĐ - Phòng cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội phát hiện 3 trường hợp lái xe dương tính với ma túy trong đợt kiểm tra đột xuất vừa qua.

Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Trong các đợt ra quân kiểm soát phương tiện ôtô từ 8 chỗ ngồi trở lên kinh doanh vận tải (từ ngày 21-1 đến nay), Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng thành lập các tổ liên ngành tuần tra lưu động và lập chốt tại các tuyến đường dẫn vào khu vực nội thành để kịp thời phát hiện, xử lý lái xe khách, xe tải, xe đầu kéo container sử dụng ma túy, có nồng độ cồn.

Tổ công tác liên ngành có thể dừng bất cứ phương tiện nào dù không có lỗi vi phạm giao thông để kiểm tra hành chính, sau đó lái xe sẽ phải đo nồng độ cồn và lấy nước tiểu để kiểm tra ma túy.

Các mẫu kiểm tra nhanh cho kết quả tương đối chính xác. Tuy nhiên, để cẩn trọng, mẫu kiểm tra được niêm phong để khi lái xe có khiếu nại, mẫu này sẽ được phân tích tiếp. Qua đó, đã có 3 trường hợp lái xe bị phát hiện dương tính với ma túy đã được lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện để xử lý theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ