Theo nguồn tin này, dựa vào tài liệu của công ty cổ phần “ODK-UMPO”, có thể thấy rằng, khuyết điểm này được phát hiện ở giai đoạn chế tạo máy bay nên có thể loại bỏ khả năng máy bay gặp vấn đề trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm 2018 đến tháng 5 năm 2019.
Ngoài ra, tài liệu còn đề cập đến việc điều chỉnh một phần của công tác phát triển, do đó sẽ yêu cầu tạo ra một tổ hợp năng lượng mới dựa trên tài liệu sửa đổi.
Biện pháp để giải quyết khuyết điểm trong động cơ của Su-57 hiện vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý rằng động cơ AL-41F1 khó có thể được đưa vào sử dụng trong năm nay, do đó việc lắp đặt nó trên máy bay chiến đấu Su-57 sẽ không thể bắt đầu trước năm 2020.
Cho đến nay vẫn chưa có bình luận chính thức nào về vấn đề này.
Được biết, AL-41F1 là động cơ phản lực kép với hỗn hợp các dòng chảy, động cơ đốt sau và điều khiển vectơ lực đẩy ở giai đoạn đầu tiên, được thiết kế cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm.