Phát hiện giếng bốc mùi hôi khó chịu, người dân tá hỏa phát hiện thứ bên dưới

Cảnh sát Mexico đã phải rất cố gắng để xác định danh tính cũng như nguyên nhân tử vong của các nạn nhân nhưng vẫn chưa thu về kết quả khả quan nào.

Cảnh sát đã tìm thấy 119 túi đen chứa nhiều phần thi thể của 44 nạn nhân dưới chiếc giếng sâu.
Cảnh sát đã tìm thấy 119 túi đen chứa nhiều phần thi thể của 44 nạn nhân dưới chiếc giếng sâu.

Các nhà chức trách Mexico xác nhận họ đã phát hiện 119 túi đen chứa thi thể của 44 người được chôn tại một cái giếng ở khu vực ngoại ô thành phố Guadalajara, phía tây bang Jalisco, Mexico.

Nấm mồ tập thể được tìm thấy vào ngày 3/9 mới đây sau khi người dân sinh sống quanh khu vực chiếc giếng liên tục phàn nàn về mùi hôi thối khó chịu gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

"Với tôi điều này thật là buồn nhưng mọi người có quyền được biết chuyện gì đang xảy ra ở đó", Giám đốc an ninh bang Jalisco, ông Macedonio Tamez Guajardo nói với hãng tin Milenio.

Ông cũng cho biết, các thi thể đang trong tình trạng phân hủy khác nhau. Lúc đầu, các quan chức cho biết họ xác định được ít nhất 37 nạn nhân được chôn trong chiếc giếng nhưng vào thứ 6 ngày 13/9 vừa qua, Viện Khoa học Pháp y Jalisco cho biết con số đó đã tăng lên 44.

Hãng tin BBC đưa tin, hầu hết thi thể đều không nguyên vẹn nên các điều tra viên phải sắp xếp lại để xác định chính xác danh tính của từng người.

Các nhà chức trách hiện đang tích cực điều tra xem liệu vụ việc này có bất kỳ mối liên quan nào tới vụ 6 xác chết được tìm thấy hồi tháng 8 tại một nhà chứa của một nhóm tội phạm có tổ chức hay không.

Phát hiện giếng bốc mùi hôi thối khó chịu, người dân tá hỏa khi thấy nấm mồ tập thể của 44 thi thể không toàn vẹn-2
Phát hiện giếng bốc mùi hôi thối khó chịu, người dân tá hỏa khi thấy nấm mồ tập thể của 44 thi thể không toàn vẹn-3
Phát hiện giếng bốc mùi hôi thối khó chịu, người dân tá hỏa khi thấy nấm mồ tập thể của 44 thi thể không toàn vẹn-4

Hiện tại các nhà chức trách chưa thể xác định rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của các nạn nhân.

Đây là ngôi mộ tập thể lớn thứ 2 được tìm thấy trong năm nay tại bang Jalisco, trước đó, vào tháng 5 các nhà chức trách cũng phát hiện 34 thi thể tại 2 khu vực khác nhau ở bang này.

Được biết, Jalisco là địa bàn hoạt động của New Generation - một trong những băng đảng tội phạm lớn nhất ở Mexico, chúng từng dùng súng phóng rocket bắn hạ cả máy bay trực thăng của quân đội Mexico.

Kể từ khi Mexico bắt đầu cuộc chiến chống ma túy vào năm 2006, đã có khoảng hơn 40.000 người mất tích bí ẩn, kéo theo đó là những ngôi mộ tập thể lớn được tìm thấy nằm rải rác ở các vùng nông thôn.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ