Phát hiện bí mật giấu trong album ảnh cưới, vợ làm một chuyện khiến chồng đứng ngồi không yên

Đáng đời lắm. Cô phải xử mạnh tay khiến anh không dám giấu tiền riêng nữa. Lỡ đâu anh rủng rỉnh rồi lại lập phòng nhì thì cô trở tay không kịp.

Phát hiện bí mật giấu trong album ảnh cưới, vợ làm một chuyện khiến chồng đứng ngồi không yên

Từ khi cưới nhau, hai vợ chồng Ly đã thống nhất tiền thu nhập hàng tháng Hùng đưa Ly giữ 15 triệu để lo chi phí ăn tiêu và quà cáp bên nội, bên ngoại. Các khoản tiền thưởng cố định ngày lễ tết, thưởng kinh doanh hàng quý đều được tích lại dành cho mục tiêu mua ô tô.

Hùng thu nhập cao nhưng rất giản dị. Hơn nữa, anh không bao giờ so sánh lương của mình với vợ. Vậy nên, Ly đi đâu cũng khoe về khả năng quản lý tài chính của mình. Cô tự hào về chồng, khoe chồng và còn được mẹ chồng khen khéo thu vén cho gia đình.

Sáng nay dọn nhà, Ly tá hỏa khi phát hiện khoản tiền hơn 40 triệu được kẹp trong quyển album cưới của vợ chồng cô. Chết thật! Sao lại có khoản tiền này. Nhất định là Hùng lập quỹ đen. Mà cô đâu có cấm cản anh chi tiêu ngoại giao, mời bạn bè ăn uống hay mua sắm cho bản thân.

"Có khi nào vì cô bầu bí xấu xí nên Hùng bồ bịch bên ngoài, giấu tiền để chi cho bồ. Sao mà lộ liễu thế, giỏi thì phải cất giữ ở cơ quan có phải trời không biết vợ không hay rồi", Ly tức tối nghĩ, run lên vì giận.

Cô giấu luôn khoản tiền đi. Mãi mà chưa nghĩ ra cách để điều tra xem Hùng dùng tiền quỹ đen để làm việc gì. Điện thoại của Hùng cô xem lén suốt mấy ngày, không hề có dấu hiệu khả nghi. Anh toàn tin nhắn công việc. Danh bạ cũng không có em yêu nào ngoài vợ.

Lục lọi đến email, facebook của Hùng, Ly vẫn chán nản không tìm ra được manh mối bồ bịch. Thật sự cô không muốn đánh động. Nhất định phải tìm ra lý do của chồng. Nếu anh rủng rỉnh mà lập phòng nhì, cô cũng phải trị cho một trận rồi ra sao thì ra.

Cuối tuần, Hùng mặt mày lấm lét, vờ hỏi xem cô có thấy quyển anbum cưới đâu không. Ly giả lả cười: "Chồng em sao hôm nay lại muốn ôn lại kỷ niệm xưa thế. Giờ em bầu bí nhưng vẫn xinh lắm. Không cần ngắm cô dâu trong ảnh đâu".

Hùng còn vờ vịt nịnh nọt cô vài câu, tra hỏi không được đành bỏ đi. Cả buổi chiều Hùng cứ ra ra vào vào phòng, còn tìm khắp nhà khiến bố mẹ, em gái đều ngạc nhiên không hiểu chuyện gì.

Ly nhìn cái bộ dạng mất tiền của chồng, bực mình ghê gớm. Đúng là khoản tiền quan trọng đấy. Anh toát mồ hôi lục lọi khắp từ tầng trên xuống tầng dưới thế cơ mà. Phen này chưa biết tiền làm việc gì cô cũng phải tiêu đã, cho Hùng chừa cái thói gian dối.

Bữa cơm vừa dọn lên, Ly cười tươi như hoa đưa ra 2 phong bì, nhanh nhẹn bảo cả nhà: "Anh Hùng được thưởng khoản lớn nên con muốn biếu bố mẹ và cô Linh vé du lịch Singapore 5 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 này. Tổng chi phí mua tour hơn 30 triệu. Con biếu riêng 10 triệu để bố mẹ mua sắm nữa. Con sắp sinh rồi, không đi cùng được con cũng buồn lắm. Mọi người đi chơi vui vẻ, lấy sức về còn bế cháu giúp con nhé".

Bố mẹ chồng nhìn nhau cười mãn nguyện, còn không quên khen con dâu hiếu thảo. Em chồng thì reo lên đầy hào hứng, bàn ngay kế hoạch đi mua sắm váy vóc mới để sống ảo. Chỉ có Hùng mặt tái mét. Nhìn số tiền trên trời rơi xuống, anh biết ngay vợ đã lấy từ đâu. Tính cô tiết kiệm, làm gì có chuyện hào phóng thế.

Hùng không dám nói câu gì, cười cười cho qua chuyện. Còn ôm eo vợ động viên thiệt thòi. Ly biết lòng anh đau như cắt. Tối nay, cô mới xử tiếp.

Không tự tìm hiểu được cô đành lật bài ngửa. Anh không khai thì không thể yên với cô đâu. Nhờ món quà lớn này, cô đã thu phục được ngay 3 vị quý nhân trong nhà rồi. Giờ cứ phải cho anh gặm nhấm nỗi bất an vì lộ bí mật, cộng thêm đau khổ vì mất toi khoản tiền lớn đã. Đáng đời lắm!

Theo doanhnghiepvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ