Phạt cảnh cáo người chú dùng xích khóa cháu ruột

GD&TĐ - Chiều ngày 5/3, thông tin từ Công an xã Khuyến Nông (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), cho biết: UBND xã này đã quyết định phạt cảnh cáo anh Lê Bá Chót về hành vi dùng dây xích xích lên người cháu ruột mình là cháu L.B.N ( học sinh lớp 5, ở thôn 8, xã Khuyến Nông).

Bé L.B.N bị chú ruột xích và khóa lại do thường xuyên trộm cắp tài sản của gia đình để bán lấy tiền chơi game. Ảnh cắt từ clip
Bé L.B.N bị chú ruột xích và khóa lại do thường xuyên trộm cắp tài sản của gia đình để bán lấy tiền chơi game. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, như báo Giáo dục và Thời đại đã đưa tin, chiều ngày 28/2, trên mạng xuất hiện clip về cháu bé bị quấn nhiều vòng xích quanh cổ. Ngay sau đó, cháu bé được xác định là L.B.N ở thôn 8, xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa). Người xích cháu là Lê Bá Chót – chú ruột cháu bé.

Theo lời khai của anh Lê Bá Chót: Nguyên nhân anh Chót xích cháu L.B.N là do cháu N thường xuyên trộm cắp tài sản bán lấy tiền chơi game. Việc anh xích cháu N nhằm răn đe cháu.

Ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng công an xã Khuyến Nông cho biết thêm: Tuy hành vi của anh Chót là vi phạm pháp luật, nhưng do anh Chót chỉ đeo xích lên người cháu Nam để dọa chứ không đánh đập, xúc phạm cháu nên UBND xã chỉ xử lý mức nhẹ mang tính chất răn đe, giáo dục.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã Khuyến Nông cũng đã mời bố đẻ và dì của cháu L.B.N. về để tuyên truyền, giao nhiệm vụ trong việc giáo dục con cái. Về phía bố và dì của cháu N. cũng đã xin lỗi gia đình vì thời gian qua không dành nhiều thời gian quan tâm, dạy dỗ con. Đồng thời, bố và dì của cháu N. cam kết với chính quyền địa phương, cùng gia đình sẽ quan tâm, giáo dục cháu tốt hơn trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ