Pháp triển khai mẫu hạm tới Địa Trung Hải chống khủng bố ở Syria

GD&TĐ - Việc triển khai trên diễn ra giữa lúc Mỹ có kế hoạch rút quân khỏi Syria khi Nhà trắng tuyên bố chiến thắng nhóm khủng bố IS.

Mẫu hạm Charles de Gaulle (CDG) của Pháp
Mẫu hạm Charles de Gaulle (CDG) của Pháp

Mẫu hạm Charles de Gaulle (CDG) của Pháp đã lên đường tới phía đông Địa Trung Hải – nơi họ sẽ tiến hành các hoạt động chống khủng bố IS ở Syria – truyền thông Pháp đưa tin. Hiện chưa rõ hoạt động này sẽ bao gồm những việc cụ thể gì và mẫu hạm này sẽ ở đây trong bao lâu.

Sau khi kết thúc nhiệm vụ ở Địa Trung Hải, tàu Charles de Gaulle sẽ tới Ấn Độ Dương và đến khu vực châu Á Thái Bình Dương. Tại đây, nó sẽ tham gia các cuộc tập trận chung, mẫu hạm này dự kiến sẽ trở về Pháp hồi tháng 7.

Đây là nhiệm vụ đầu tiên của CDG sau 18 tháng sửa chữa ở Toulon. Trước đó, mẫu hạm này đã tham gia một hoạt động chống IS ở Syria và Iraq năm 2016.

Việc triển khai mẫu hạm trên diễn ra sau khi TT Pháp Emmanuel Macron chỉ trích kế hoạch rút quân Mỹ khỏi Syria. TT Pháp bày tỏ sự hối tiếc trước quyết định của Mỹ và tuyên bố Pháp sẽ tiếp tục tham gia vào cuộc chiến chống khủng bố.

Mỹ sẽ giữ tổng số 400 binh lính tại Syria, một nửa trong số này ở căn cứ quân sự al-Tanf và nửa còn lại ở phía bắc Syria.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ