Xử vụ Khá “bảnh”: Ngô Bá Khá nhận án 10 năm 6 tháng tù giam

GD&TĐ - Phiên xử sơ thẩm vụ án Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc do Ngô Bá Khá (hỗn danh là Khá “bảnh”) được HĐXX Tòa án Nhân dân thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh kết thúc trong sáng nay. HĐXX đã tuyên Ngô Bá Khá 10 năm 6 tháng tù giam và xử phạt 30 triệu đồng.

Các bị cáo nghe tuyên án
Các bị cáo nghe tuyên án

Cùng phạm 2 tội trên, bị cáo Nguyễn Hữu Hội nhận mức án 8 năm 6 tháng tù. Các bị cáo còn lại là Nguyễn Văn Quang bị phạt 5 năm tù, Trịnh Hữu Quý 12 tháng tù, Ngô Lương An 20 tháng tù, Nguyễn Trọng Công 15 tháng tù về tội Đánh bạc.

Theo bản án, lợi dụng việc mở thưởng kết quả xổ số Miền Bắc, Ngô Bá Khá đã tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề với những người chơi. Trong 44 ngày, Khá và người chơi đã giao dịch số tiền gần 5 tỷ đồng, qua đó Khá Bảnh thu lời bất chính gần 300 triệu đồng. Ngoài ra, Khá còn trực tiếp tham gia đánh bạc với các bị cáo Quang, Quý, An và Công.

Căn cứ diễn biến vụ án, tòa thấy lời khai của Khá và đồng phạm hoàn toàn phù hợp vơi lời khai của họ tại cơ quan điều tra và các chứng cứ, tài liệu thu thập được cũng như cáo trạng truy tố.

Tòa nhận định hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm nếp sống văn minh xã hội dù họ đều có nhận thức đầy đủ về pháp luật. Trong vụ án này, Ngô Bá Khá giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu. 

5 bị cáo Nguyễn Hữu Hội, Nguyễn Văn Quang, Trịnh Hữu Quý, Ngô Lương An và Nguyễn Trọng Công đã có hành vi giúp sức cho Khá thực hiện hành vi phạm tội ở các mức độ khác nhau.

Trước đó, trong phần luận tội, đại diện cơ quan nắm quyền công tố tại tòa khẳng định Ngô Bá Khá là người có vai trò khởi xướng, chủ mưu phân công nhiệm vụ, chia tiền thưởng, hưởng lợi nhiều nhất nên phải chịu mức án cao nhất. Mức án được đề nghị cho Ngô Bá Khá là từ 10-11 năm tù cho các tội danh: Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc.

Nói lời sau cùng trước tòa, Ngô Bá Khá thể hiện thái độ ân hận, mong được giảm nhẹ hình phạt và hứa sau khi ra tù sẽ trở thành công dân tốt cho xã hội, không tái phạm. Bị cáo Nguyễn Văn Quang nói, trong thời gian bị tạm giam, bị cáo đã suy nghĩ và nhận thức được hành vi của mình là sai trái, vi phạm pháp luật. Các bị cáo Nguyễn Hữu Hội (30 tuổi), Trịnh Hữu Quý (27 tuổi), Ngô Lương An (34 tuổi) và Nguyễn Trọng Công (26 tuổi) cũng tỏ ra hối lỗi về hành vi phạm tội của mình. Trong đó, bị cáo Quý mong Tòa tuyên mức án thấp để sớm trở về phụng dưỡng mẹ già, con nhỏ vì bố bị cáo đã mất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.