Xây dựng nhà giàn theo dõi “cát tặc” tại khu vực Cồn Ngựa, Cần Giờ

Lãnh đạo UBND TPHCM chỉ đạo các đơn vị chức năng xây dựng hệ thống nhà giàn giám sát để đấu tranh hiệu quả với tình trạng “cát tặc”.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị về công tác triển khai Đề án "Phòng chống khai thác cát trái phép trên vùng biển Cần Giờ và các vùng giáp ranh" diễn ra chiều nay (21/6), lãnh đạo Uỷ ban nhân dân TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị chức năng  xây dựng hệ thống nhà giàn giám sát tại những vị trí xung yếu để đấu tranh hiệu quả với tình trạng “cát tặc”.

Các đơn vị chức năng của TPHCM cho biết tại hội nghị, thời gian qua tình hình khai thác cát trái phép trên khu vực Cồn Ngựa giáp ranh giữa huyện Cần Giờ, TPHCM với các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang diễn biến phức tạp. Qua theo dõi, xử lý cho thấy, phần lớn các phương tiện vi phạm xuất phát từ địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Quá trình đấu tranh với tình trạng này tuy được tập trung cường độ cao, nhưng thật sự hiệu quả chưa được bền vững.

Chủ trì hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TPHCM, Nguyễn Thành Phong cho rằng: một phần nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong đấu tranh đối với tình trạng khai thác cát trái phép là sự phối hợp chưa thật sự đồng bộ, công tác phối hợp tuần tra giám sát nhiều lúc, nhiều nơi có dấu hiệu buông lỏng. Đặc biệt là việc phối hợp với các tỉnh thành giáp ranh, dẫn đến tình trạng “cát tặc” đối phó với lực lượng chức năng. 

Ông Phong yêu cầu các sở ngành có liên quan khẩn trương triển khai đề án đặt ra, trong đó sớm xây dựng hệ thống nhà giàn giám sát hoạt động khai thác cát trên biển Cần Giờ. Bên cạnh đó, ngay trong tháng 7/2019, Biên phòng thành phố khẩn trương phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phía Nam triển khai công tác phối hợp với biên phòng các tỉnh kiên quyết mạnh tay với tình trạng lộng hành của “cát tặc”.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết: "Từ nay đến 2019, Công an thành phố, Bộ đội biên phòng thành phố phải triển khai tăng cường các biện pháp nghiệp vụ. Thường xuyên mở các cao điểm tấn công, trấn áp các hành vi khai thác cát trái phép tại các điểm nóng trên địa bàn"./.
Theo vov

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...